728 x 90

Thưởng thức bánh bèo chén ngay tại Sài Gòn

Thưởng thức bánh bèo chén ngay tại Sài Gòn
Đến quán Thiên Hương, Ngọc Trâm hay Cỏ Ba Lá, bạn có thể ăn ngay món bánh bèo chén được chế biến tinh tế và giữ đúng hương vị.
CanhDep.net

Vốn có xuất xứ từ miền trung, bánh bèo từ lâu đã là món ăn quen thuộc của nhiều người. Theo chân những người con xa xứ vào Sài Gòn, món bánh bèo có đôi chút biến tấu nhằm thích nghi với khẩu vị của dân miền Nam. Nếu hôm nay bạn thèm ăn vài chén bánh bèo cùng nước mắm chua ngọt, hãy thử đến những quán dưới đây.

1. Bánh bèo Thiên Hương

Đây là quán vỉa hè nằm gần sân vận động Phú Thọ và có không gian tương đối thoáng mát. Quán mở gần chục năm về trước nên có khá nhiều khách quen đến ủng hộ. Đối với món bánh bèo, nước mắm ăn kèm được thực khách đánh giá rất ngon, nêm vừa miệng. Ngoài bánh bèo chén, quán còn phục vụ món bánh nậm, bột lọc, chả đậm chất Huế. Có một khuyết điểm là nhân viên của quán có phần thiếu thân thiện, không nhạy khi khách gọi. Quán phục vụ từ chiều đến tối nên bạn có thể đến thử qua cùng bạn bè.

Thưởng thức bánh bèo chén ngay tại sài gòn

Một đĩa thập cẩm gồm bánh bèo, bánh bột lọc và chả hấp dẫn của quán. Ảnh: Việt Anh.

Địa chỉ: 12/1 Cư xá Lữ Gia, phường 15, quận 11.

2. Bánh bèo Ngọc Trâm

Nằm khiêm tốn trên con đường nổi tiếng với món trà sữa nhưng quán bánh bèo ngọc trâm vẫn đón khách mỗi ngày. Bánh bèo ở đây rất ngon, da heo ăn kèm lại giòn giòn béo béo. Chưa hết, công thức pha nước mắm của quán đã khiến cho món ăn thêm phần đậm đà. Do chế biến ngon nên đôi lúc quán hết bánh bèo sớm hoặc phục vụ chậm. Đến quán, bạn có thể thử qua vài món khác như bánh ram ít, bánh bột lọc, bánh nậm hoặc bánh thập cẩm. Bên cạnh chất lượng món ăn, quán còn đạt thêm điểm cộng là người phục vụ khá lịch sự và tận tình.

Thưởng thức bánh bèo chén ngay tại sài gòn

Bánh bèo, bánh nậm với ruốc và da heo giòn giòn phía trên. Ảnh: Phương Ngân.

Địa chỉ: 419 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10.

3. Bánh bèo Cỏ Ba Lá

Không gian quán khá hẹp, nếu bạn đi đông sẽ không có chỗ ngồi. Tuy nhiên, nhìn chung quán khá thoáng mát, tạo cảm giác dễ chịu cho thực khách. Bánh bèo trong quán chén nhỏ vừa phải nên khi ăn sẽ bớt ngán. Nhân bánh bèo khô và hơi mặn, nhưng vị lại giống với bánh bèo miền Trung. Bánh bột lọc của quán cũng rất ngon, nhất là phần nước chấm. Khi ăn xong ở quán Cỏ Ba Lá, bạn hãy gọi thêm chè khúc bạch để tráng miệng. Đây được xem là món ăn "cặp bài trùng" hấp dẫn cho thực khách.

Thưởng thức bánh bèo chén ngay tại sài gòn

Khi ăn xong một phần bánh bèo, bạn hãy gọi thêm chén chè khúc bạch tráng miệng. Ảnh: Dương Nhi.

Địa chỉ: 75, đường D5, quận Bình Thạnh.

Tường Ý