728 x 90

Thực tế dễ gặp khi du khách lần đầu đến Mỹ

Thực tế dễ gặp khi du khách lần đầu đến Mỹ
Người Mỹ thân thiện hơn vẻ ngoài khó tính của họ và cũng rất thật thà trong câu hỏi "How are you" (Bạn thế nào?) tưởng như chỉ là xã giao.
CanhDep.net

Nước mỹ hùng vĩ, hiện đại và sôi động luôn là điểm đến mơ ước của hàng triệu du khách trên thế giới. Dưới đây là những điều dễ gặp khi lần đầu ghé thăm, giao tiếp với dân bản địa.

Cười nhiều

Người Mỹ được biết đến là rất giỏi ngoại giao và thường cười rất nhiều. Đối với họ, đây là một cách lịch sự để khiến vị khách cảm thấy thoải mái, được chào đón. Nhiều du khách nghĩ đó là sự giả tạo, nhưng thực tế nó vẫn tốt hơn việc ai đó chào đón bạn bằng những cái nhíu mày hay sự cáu kỉnh.

Thực tế dễ gặp khi du khách lần đầu đến mỹ

Người Mỹ không khó tính như nhiều du khách vẫn nghĩ. Ảnh: WOE.

Thân thiện

Tuy không dễ dàng làm quen, bắt chuyện với người lạ trên phố đông, ga tàu điện..., nhưng khi bạn cần giúp đỡ chỉ đường, họ sẽ tỏ ra khá dễ chịu.

Ngoài ra, người Mỹ cũng rất thật thà. Với nhiều du khách đến từ các quốc gia khác, những câu hỏi như "How are you" (bạn thế nào) chỉ mang tính chất xã giao thì người Mỹ lại coi đó là nghiêm túc. Tất nhiên, họ cũng trả lời rất thành thật. Do đó, nhiều người thường bị "sốc văn hóa" trước sự chân thành này.

Văn hóa tip

Tip đối với các nhân viên làm trong ngành du lịch gần như là bắt buộc ở Mỹ và số tiền thường vào khoảng 15% hóa đơn.

Nước Mỹ quá rộng lớn

Do đó, bạn nên từ bỏ ngay ý định đến đây một tuần và đi thăm nhiều nơi, chẳng hạn lái xe từ New York đến Miami rồi tới Grand Canyon, sau đó quay lại Las Vegas, Hollywood. Đây là hành trình không thể vì diện tích quốc gia này rất lớn. Bạn hãy nhớ rằng, bang California thậm chí còn rộng hơn Italy.

Thực tế dễ gặp khi du khách lần đầu đến mỹ

Nước Mỹ là một trong các quốc gia rộng lớn nhất thế giới.

Sử dụng hệ đo lường khác biệt

Người Mỹ thường dùng các đơn vị như inch, dặm thay vì km như ở phần lớn các quốc gia trên thế giới. Không ít du khách tới đây từng bị lúng túng với các đơn vị đo lường này.

Lòng tự hào dân tộc

Tại một số các quốc gia trên thế giới, người dân thường thể hiện sự yêu nước bằng cách bài trừ đồ nhập ngoại. Tuy nhiên với người Mỹ, họ không quá quan tâm đến vấn đề này. Lòng yêu nước của họ được thể hiện rất tự nhiên và đơn giản như vẫy cờ, hát quốc ca hay mặc quần áo in hình quốc kỳ.

Đồ đã mua có thể trả lại

Du khách lần đầu đến Mỹ có thể rất ngạc nhiên trước văn hóa trả lại đồ của họ. Khi mua hàng, bạn dễ dàng trả lại đồ dù là quần áo hay thực phẩm mà không gặp khó khăn gì.

Ôtô ở khắp nơi

Ở nhiều nước châu Âu, người dân sẽ đi bộ hoặc đi xe đạp để di chuyển. Nhưng với người Mỹ, phương tiện chủ yếu của họ là ôtô.

Thực tế dễ gặp khi du khách lần đầu đến mỹ

Ở Mỹ, khi di chuyển từ điểm A đến điểm B, phần lớn người dân đều dùng ôtô. Ảnh: WOE

Anh Minh (theo WOE)