728 x 90

Lễ hội hôn ở Bali

Lễ hội hôn ở Bali
Ở một đất nước tương đối bảo thủ, lễ hội hôn là thời điểm người dân làng Sesetan cảm thấy thoải mái chứng kiến các đôi trai gái hôn nhau giữa công chúng.
CanhDep.net

Hàng năm, một ngày sau khi tín đồ hindu tổ chức Nyepi (Ngày của sự im lặng), hàng nghìn dân làng tụ họp với nhau trên các tuyến phố để tham gia nghi lễ hôn nhau. lễ hội này có tên là Omed Omedan, năm nay diễn ra vào ngày 22/3 tại làng Seseatan thuộc thành phố denpasar , Bali, Indonesia.

Lễ hội hôn ở bali

Lễ hội omed omedan của người làng sesetan có từ 100 năm nay. Ảnh: Firdia Lisnawati/AP Photo.

Người tham gia lễ hội đổ về trung tâm ngôi làng Sesetan để ăn mừng và hôn nhau. Họ tin rằng nghi lễ sẽ đem lại sức khỏe và của cải dồi dào cho tất cả mọi người, cũng như có sức mạnh bảo vệ làng khỏi những điềm xấu trong suốt năm mới.

Lễ hôn lấy may trở thành một nét đẹp truyền thống có từ lâu, khoảng 100 năm nay. Omed Omedan thường dành cho những người chưa kết hôn, ở độ tuổi 17 - 30. Lễ hội bắt đầu bằng việc cầu nguyện, sau đó là hôn nhau và nhảy múa, khi các đôi đang hôn người dân xung quanh sẽ té nước vào họ.

Lễ hội hôn ở bali

Theo indonesia Now, truyền thống này có nguồn gốc từ một trận chiến giữa lợn đực và cái từ hàng trăm năm trước. Ảnh: Kaskus.

Ngày nay người dân Sesetan tổ chức lễ hội còn mong muốn sự "đơm hoa kết trái" của các mối quan hệ khi những cặp trai gái lần đầu tiên được hôn nhau. Một người tham gia lễ hội cho biết, rất nhiều cặp đôi đã làm lễ cưới sau khi hôn nhau trong ngày Omed Omedan.

Hương Chi