728 x 90

Thực hư cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam bị ‘xóa sổ’ sau lũ

Thực hư cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam bị ‘xóa sổ’ sau lũ
Nhiều người tiếc nuối khi nghe tin cây cầu gỗ Ông Cọp ở Phú Yên bị lũ cuốn không còn, nhưng người dân địa phương cho biết cầu vẫn thường được sửa chữa sau mưa lũ.
CanhDep.net

Những ngày qua, hình ảnh cầu ông cọp hay cầu Bình Thạnh xơ xác, gãy hỏng sau lũ được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội. Kèm theo hình ảnh là lời bình "Vĩnh biệt", khiến nhiều người tiếc nuối khi chưa có dịp đến thăm một trong những cây cầu được coi là biểu tượng của du lịch Phú Yên.

Thực hư cây cầu gỗ dài nhất việt nam bị xóa sổ sau lũ

Cầu Ông Cọp (xã An Ninh Tây, huyện Tuy An) chỉ còn lại hai bên đầu cầu, trong khi nhiều nhịp đã gãy hỏng. Ảnh: Kỳ Co.

"Thấy bạn bè chụp ảnh ở đây nhiều mà mình thì chưa có dịp đến. Vậy là hết cơ hội check-in ở đây rồi, tiếc quá", Hoài Phương chia sẻ. "Tháng sau mình có kế hoạch đi phú yên và định sẽ phải ghé qua cầu gỗ, tiếc là mình đã không đi sớm hơn", Phạm Long viết.

Ngay cả những du khách từng đến và chụp ảnh ở cây cầu gỗ được mệnh danh dài nhất Việt Nam thuộc huyện Tuy An cũng cảm thấy xót xa cho một biểu tượng đẹp. "Mình đã đến Phú Yên 2 lần và lần nào cũng qua chụp ảnh tại đây. Mong cầu được tu sửa chứ mất thì đáng tiếc lắm, vì những cây cầu gỗ như này hiện còn rất hiếm", Thùy Linh bày tỏ.

Tuy nhiên, một số người dân sống ở huyện Tuy An cho biết, đây không phải là lần đầu tiên cầu gỗ Ông Cọp bị hư hỏng do mưa lũ và thường vẫn được tu sửa sau đó. "Mấy năm trước cầu cũng bị gãy vì mưa lũ nhưng chỉ một đoạn ngắn, năm nay cầu hư hại nặng, chưa biết có làm lại hay không", Thế Huy sống gần cầu gỗ cho hay.

Còn theo anh Phạm Biện Ngọc Tuấn, người dân Bình Thạnh (Phú Yên), cầu do dân tháo dỡ, hết mùa mưa lũ là lắp lại. "Năm nào có lũ lớn hay nước lớn thì người dân tháo ra, trước đó họ cử người đến kiểm tra cầu. Mọi người không phải lo mất điểm check-in sống ảo".

Clip vượt cầu gỗ dài nhất Việt Nam - Youtube Lương Công Đạt

Đại diện Phòng Văn hóa Thông tin huyện Tuy An cho biết, cầu gỗ Ông Cọp do một đơn vị phụ trách và thu phí, do đó khi nước rút sẽ tiến hành sửa chữa để người dân đi lại. Địa phương cũng đã lên kế hoạch thay thế cầu gỗ bằng một cây cầu bê tông để đảm bảo an toàn vào năm 2018-2020.

Xem ảnh cầu Ông Cọp được các bạn trẻ check-in