728 x 90

Thiên đường du lịch Đảo Lý Sơn

Thiên đường du lịch Đảo Lý Sơn
Huyện đảo Lý Sơn được thiên nhiên ưu ái cho rất nhiều nét chấm phá đẹp đến nao nức lòng người, vì thế nơi đây còn được biết đến với một tên gọi khác là “đảo Jeju của Việt Nam”....
CanhDep.net
Huyện đảo lý sơn được thiên nhiên ưu ái cho rất nhiều nét chấm phá đẹp đến nao nức lòng người, vì thế nơi đây còn được biết đến với một tên gọi khác là “đảo Jeju của Việt Nam”. Các địa điểm thu hút khách du lịch viếng thăm nhất phải kể đến là Chùa Hang, Chùa Đục với những điện thờ cổ kính đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh, là cổng Tò Vò được hình thành từ nham thạch núi lửa có hình thù lạ lẫm đặc biệt - nơi phần lớn du khách đến để chụp ảnh và sáng tạo nghệ thuật. 
Bên cạnh đó, hòn đảo nên thơ này còn nổi tiếng với ngọn núi Thới Lới hùng vĩ có lòng chảo khổng lồ trên đỉnh, trông như một thảo nguyên xanh mướt với hồ nước ngọt in bóng mây trời trông bình yên đến lạ lùng. Từ đỉnh Thới Lới, có thể dễ dàng nhìn thấy toàn bộ đảo lớn Lý Sơn với cảnh núi non vời vợi, những cánh đồng xanh bát ngát và đại dương mênh mông vỗ về đất mẹ. 
Thiên đường du lịch đảo lý sơn
Thiên nhiên hài hòa đẹp đến nao lòng người - Ảnh: Trọng Vũ.
Không chỉ có cảnh đẹp hấp dẫn mà Lý Sơn còn níu lòng du khách bởi tấm lòng người dân hồn hậu, thật thà, tình nghĩa - những tính cách không lẫn vào đâu được của con người miền biển đảo luôn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng kẻ lữ hành. Hình thức ở homestay đặc biệt rất phát triển ở Lý Sơn. Chỉ với 50 nghìn đồng/người/ngày, bạn có thể dễ dàng tìm được một chỗ lưu trú an toàn trên đảo. Đây là hình thức được đông đảo dân “phượt” ủng hộ vì vừa tiết kiệm lại vừa có cơ hội được hòa nhập thực sự với cuộc sống của người dân biển đảo nơi đây. Với một kẻ lữ hành, còn gì tuyệt vời hơn khi được tự mình nấu bữa cơm, giặt giũ quần áo, tán chuyện rôm rả thâu đêm cùng “thổ địa” ở một vùng đất lạ lẫm vừa mới đặt chân đến. Và cũng như những vùng biển đảo khác, Lý Sơn có đặc sản là các loại hải sản tươi sống như tôm, mực, ốc, cá, nghêu… Đặc biệt không thể không kể đến món “tỏi cô đơn” thơm nồng được xem như một loại dược liệu quý trong dân gian có nguồn gốc từ nơi này. 
Thiên đường du lịch đảo lý sơn
Thiên đường Lý Sơn sẽ không trọn vẹn nếu không tồn tại xã đảo An Bình, còn được gọi là Đảo Bé. Đảo Bé được đánh giá là đảo có cảnh đẹp và hoang sơ làm say đắm lòng người với những bờ đá được hình thành từ nham thạch núi lửa dựng sừng sững bao bọc lấy bờ biển nước xanh trong vắt. Giữa những ngày hè oi bức, còn gì tuyệt vời hơn khi được nhảy ùm xuống biển, thả trôi mình trong làn nước mát dịu, nhìn ngắm cảnh sắc hoang sơ mà kỳ vỹ, lặng yên nghe bản hùng ca của non xanh nước biếc quê mình.

Tỏi Lý Sơn có đặc điểm riêng là củ nhỏ vừa, tép đều, chắc, màu trắng. Ăn tỏi lý sơn có thể cảm nhận được cả các mùi vị thơm, cay, dịu ngọt, nồng. Và đặc biệt là, dù có ăn nhiều vẫn không gây ra mùi hôi (hăng) khó chịu như những giống tỏi được trồng ở những vùng đất khác.

Thùy Trang / Duyên Dáng Việt Nam