728 x 90

Thiên đường của những người cao kều ở Caribbean

Thiên đường của những người cao kều ở Caribbean
Nam giới trên đảo Martinique có chiều cao trung bình 1m9 còn phụ nữ là 1m74. Đàn ông thấp hơn 1,8m sẽ bị chế nhạo là những chàng lùn.
CanhDep.net

Theo quy luật thông thường, con người phát triển chiều cao mạnh mẽ nhất trong những năm tháng niên thiếu. Ở tuổi trưởng thành, hầu hết đều ngừng phát triển. Đó là lý do ít người cao thêm nữa khi đến một thời điểm nhất định.

Thiên đường của những người cao kều ở caribbean

Bản đồ đảo Martinique. Ảnh: Frommers.

Tuy nhiên nhiều người tin rằng nếu bạn là cư dân hoặc khách du lịch đến ở đảo martinique một hòn đảo nằm trong quần đảo núi lửa Lesser Antilles, phía Đông biển caribbean , bạn có thể tăng chiều cao. Có một câu chuyện lan truyền, rằng cứ 10 năm hoặc lâu hơn, hòn đảo được cho là lại xảy ra hiện tượng đàn ông và phụ nữ đồng loạt cao lên vài cm.

Điều này được cho là ứng nghiệm cả với du khách - miễn là phải sống ở đây một thời gian. Vì lẽ này, Martinique còn được biết đến với tên gọi khác là hòn đảo giúp người dân tăng chiều cao dù chưa thực sự có cơ sở khoa học nào chứng minh.

Trên thực tế, người dân nơi đây có chiều cao ấn tượng, trong đó  nam giới trung bình là 1m9, phụ nữ đạt 1m74. Đàn ông thấp hơn 1m8 sẽ bị chế nhạo là những chàng lùn.

Thiên đường của những người cao kều ở caribbean

Martinique sở hữu những bờ biển trải dài. Ảnh: Frommers.

Cũng nhờ điều này, Martinique nhanh chóng trở thành điểm đến du lịch hút khách, phần lớn là những người sở hữu chiều cao khiêm tốn với hi vọng chân sẽ dài thêm chút ít. Hòn đảo này còn được biết đến với một cái tên khác là " thiên đường dành cho người lùn".

Trên thực tế, không chỉ người dân mà động thực vật cũng như côn trùng sống trên đảo dường như phát triển nhanh hơn so với nơi khác. Từ năm 1948, kiến, ruồi, bọ cánh cứng, thằn lằn... được ghi nhận có sự phát triển khác thường và chuyện chuột to như một con mèo cũng không phải là điều kỳ lạ ở Martinique.

Ngoài chiều cao đáng nể, dân bản địa còn có tập tục không bao giờ cúi mình, thậm chí cả khi đánh rơi đồ vật có giá trị xuống đường. Thay vì cúi người, họ dùng một thanh tre dài gài sau lưng nhặt vật đó lên trong tư thế ngẩng cao đầu.

Martinique là hòn đảo được thiên nhiên ưu đãi với địa hình nhấp nhô, các vùng đồng bằng rộng lớn và bờ biển trải dài. Khi đặt chân tới đây, Columbus đã bị phong cảnh nơi đây mê hoặc và gọi nó là điểm đến xinh đẹp nhất thế giới.

Thiên đường của những người cao kều ở caribbean

Người dân Martinique lộng lẫy trong một lễ hội cổ truyền. Ảnh: Kwekudee-tripdownmemorylane.

Ngày nay, Martinique thu hút đông đảo du khách tới tham quan bởi các kiến trúc, nhà hàng, trung tâm mua sắm đậm chất Pháp. Nó còn được mệnh danh là nước Pháp giữa biển khơi.

Trước khi được phát hiện vào năm 1843 và mang tên Madinina (đảo hoa), Martinique từng có tên Jouanacaëra-Matinino - hòn đảo của những con kỳ nhông. Cái tên Madinina sau đó chuyển thành Madiana rồi Matinite. Khi Columbus quay lại đảo vào năm 1502, ông sửa tên thành Martinica và sau này, do ảnh hưởng từ tên gọi của các đảo quanh đó thuộc cộng hòa Dominica (La Dominique), cái tên Martinica trở thành Martinique như ngày nay.

Cây trồng chính trên đảo gồm mía, chuối, dứa và các trái cây nhiệt đới. Ngành công nghiệp chế biến của Martinique cũng khá đa dạng, gồm đường, rượu, dầu, xi măng, gỗ...

Cuộc sống của những người mãi không ngừng lớn

Martinique có diện tích hơn 1.100km2, dân số trên 380.000 người và là lãnh thổ hải ngoại của Pháp. Do đó, ngôn ngữ chính là tiếng Pháp và sử dụng đồng euro.

Múi giờ ở đây chậm hơn Việt Nam 11 tiếng và toàn đảo có phủ sóng điện thoại. Du khách có thể mua thẻ điện thoại từ bưu điện, sân bay trên đảo để sử dụng. Internet cũng đã có mặt ở đây.

Thời điểm đẹp nhất trong năm để ghé thăm là tháng 2 hoặc 6. Mùa cao điểm bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Bạn nên đến vào cuối mùa xuân - lúc khách du lịch còn chưa đông và cũng chẳng phải là mùa mưa bão.

Phương tiện đi lại thích hợp nhất quanh đảo là xe riêng. Du khách nên thuê một chiếc xe và tự lái thay vì dùng taxi để tiết kiệm chi tiêu. Khi tới đây tham quan, bạn bắt buộc phải xuất trình vé máy bay chặng về.

Đường đến đảo

Sân bay Martinique Aimé Césaire nằm ở bên ngoài làng Lamentin, cách thủ phủ Fort-de-France 15 phút lái taxi về phía đông và 40 phút về phía đông bắc của bán đảo Les Trois-Ilets. Hiếm có chuyến bay thẳng tới đây và phần lớn du khách phải quá cảnh tại đảo lân cận (thường là Puerto Rico, Antigua hay Barbados).

Anh Minh (theo Renxian12)