728 x 90

Theo dấu chân người Viking ở Đan Mạch

Theo dấu chân người Viking ở Đan Mạch
Người Viking đã góp phần lớn trong việc hình thành nên lịch sử của Đan Mạch và một số nước Bắc Âu, để lại nhiều di sản văn hóa cho đến ngày nay. Nhiều điểm tham quan được lấy cảm hứng từ những chiến binh này.
CanhDep.net

Người viking dùng để chỉ những nhà thám hiểm, thương nhân, chiến binh, hải tặc ở Bắc Âu trước đây. Người ta thường nói tới những người Viking như các chiến binh lưu động trên các chiến thuyền hoặc những kẻ cướp biển, nhưng họ cũng là các nông dân và các nhà buôn giỏi.

Theo dấu chân người viking ở đan mạch

Viện bảo tàng thuyền Viking Roskilde. Ảnh: rogersrambles

Viện bảo tàng thuyền Viking Roskilde

viện bảo tàng thuyền viking roskilde là nơi tập trung 5 chiếc thuyền có niên đại khoảng 1.000 năm được khai quật ở Vịnh Roskilde từ năm 1962. Năm tàu này lần lượt được đặt tên là Skuldelev 1, 2, 3, 5, 6.  Hãy kết hợp chuyến thăm quan Bảo tàng thuyền Viking Rokskilde với Trelleborg, một trong những pháo đài của người Viking được bảo tồn tốt nhất nơi đây.

Trung tâm Viking Ribe

Những căn nhà gỗ xinh xắn cùng những con phố lát sỏi đã khiến cho Ribe trở thành một trong những thị trấn đẹp nhất ở đan mạch . Bảo tàng Viking Ribe lưu giữ nhiều phát hiện khảo cổ quan trọng, tái hiện lại thời đại Viking đầy hấp dẫn của thị trấn, và đó là lý do khiến nó trở thành điểm thăm quản hấp dẫn nhất ở trung tâm viking ribe .

Ngoài ra, thị trấn của người Viking cổ còn được biết đến bởi phiên chợ Viking được tổ chức thường niên, kéo dài hơn một tuần lễ vào tháng 5 hàng năm. Phiên chợ tập trung tái hiện những sự kiện nổi bật trong thời đại Viking, cũng như giới thiệu những đồ thủ công mỹ nghệ, âm nhạc và ẩm thực truyền thống.

Lễ hội Viking Moesgaard

Theo dấu chân người viking ở đan mạch

Lễ hội Viking Moesgaard. Ảnh: fieldwork.philipkennedy

Lễ hội Viking lớn nhất mang tên Viking Moesgaard, được tổ chức vào tháng 7 ở thị trấn Aarhus. Thu hút khoảng 25.000 lượt khách đến đây mỗi năm, đây là điểm đến lý tưởng để khám phá và trải nghiệm tất cả mọi thứ về người Viking. Những người tham gia đều mặc trang phục truyền thống và hoạt động chính của lễ hội bao gồm những trận đấu, những cuộc đua ngựa và một số hoạt động khác như những người Viking cổ xưa. Ngoài ra, tại đây cũng có một khu chợ Viking, nơi du khách có thể tự tay làm những đồ lưu niệm, nấu ăn cũng như thử bắn cung tên,…

Lindholm Høje

Là một trong những khu chôn cất rộng lớn và được bảo tồn tốt nhất của người Viking ở Scandinavia, Lindholm Høje là một điểm khảo cổ quan trọng với 682 ngôi mộ có niên đại từ thời kỳ đồ đá và thời đại Viking. Hãy ghé thăm Bảo tàng Lindholm Høje để có thể tìm hiểu rõ hơn về nơi đây. Sau đó, bạn có thể dạo bước trên đỉnh đồi rộng lớn, nơi bạn sẽ được nhìn thấy 150 con tàu đá được tạo nên bởi các bia mộ một cách đầy ấn tượng.

Theo dấu chân người viking ở đan mạch

Khu nghĩa địa Lindholm Høje. Ảnh: zwoje-scrolls

Trương Thu Cúc (theo Viator)