728 x 90

Thêm 5 công dân vào danh sách đen của du lịch Trung Quốc

Thêm 5 công dân vào danh sách đen của du lịch Trung Quốc
Sau vụ ẩu đả trên ghế máy bay, tấn công hướng dẫn viên hay người bán hàng, 5 du khách Trung Quốc tiếp tục bị liệt vào danh sách đen của ngành du lịch nước này.
CanhDep.net

5 du khách có những hành vi ứng xử tồi tệ đã bị liệt vào danh sách đen của chính quyền Trung Quốc. Họ gồm nhóm 3 người ẩu đả trên máy bay và một người đàn ông tấn công nhân viên thuộc một cửa hàng tạp hóa ở Nhật Bản.

Đã có tới 16 khách du lịch trung quốc đã bị liệt vào danh sách đen trong năm 2015 theo số liệu của Tổng cục du lịch Trung Quốc công bố trên trang web của mình. Ba trường hợp mới nhất xảy ra vào hồi tháng 8 và tháng 10.

Trường hợp đầu tiên là Rong Jiaxin đến từ Thượng Hải tên đã hành hung một nhân viên cửa hàng tạp hóa khi anh ta ngăn vợ Rong xé giấy bọc thực phẩm trước khi thanh toán tiền tại một cửa hàng ở Sapporo, Nhật Bản vào tháng 9.  Rong đã đấm vào mũi nhân viên này vì cho rằng anh ta đã làm bẽ mặt vợ mình. Cảnh sát đã bắt giữ vợ chồng Rong Jiaxin.

Thêm 5 công dân vào danh sách đen của du lịch trung quốc

du khách trung quốc liên tục gây nên những sự việc rắc rối khi đi du lịch. Ảnh: SCMP

Tiếp đó, 3 du khách đến từ tỉnh Tứ Xuyên cũng bị đưa vào danh sách đen sau khi họ tham gia vào một vụ ẩu đả trên máy bay đi từ Siem Reap tới Thành Đô vào hồi tháng 10 năm nay. Nguyên nhân vụ gây gổ là một hành khách nữ đã ngả ghế của cô ấy ra phía sau và lấn chiếm không gian của một cặp đôi khác. Sau vụ lộn xộn, cả 3 người đã bị yêu cầu rời khỏi phi cơ và chuyến bay bị hoãn hơn một tiếng.

Theo thông tin từ cơ quan du lịch, vụ việc thứ 3 liên quan tới một người đàn ông tên là Huang Jiankui, đến từ tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Ông đã cãi lộn với một hướng dẫn viên và dùng tách trà đánh vào đầu người đó. Huang từ chối việc mua vé cho con trong chuyến đi một ngày tại khu nghỉ mát ở tỉnh Tứ Xuyên hồi tháng 8 dù đứa bé cao quá mức được miễn vé.

Cơ quan du lịch cho biết thêm rằng 12 trong 16 du khách Trung Quốc trong danh sách này đã tham gia vào các sự cố liên quan tới du lịch hàng không, từ vụ việc mở cửa thoát hiểm khi máy bay đang bay cho tới hắt nước sôi vào người tiếp viên hàng không.

Những người này sẽ vẫn tiếp tục được lưu lại trong danh sách đen từ 1 đến 3 năm và gửi đến các tổ chức bao gồm công ty du lịch , hãng hàng không... Các công ty truyền thông của Trung Quốc thường xuyên thông báo về những sự cố của các du khách có hành vi không tốt cả ở trong và ngoài nước. Giới truyền thông cũng cho biết cách hành xử của một số du khách Trung Quốc đã làm tổn hại danh tiếng của quốc gia trong mắt bạn bè quốc tế.

Xem thêm: Khách bị hướng dẫn viên nhốt và ép mua nữ trang ở Hong Kong

Phạm Huyền