728 x 90

Tàu lượn va chạm trên không ở Anh

Tàu lượn va chạm trên không ở Anh
Một đoàn tàu lượn chở 16 người va chạm với một tàu khác ở độ cao 8 mét trong công viên giải trí ở Anh khiến nhiều người bị thương.
CanhDep.net

Chiều 2/6, tại công viên giải trí Alton Towers, Anh, tàu lượn trong trò chơi The Smiler chở 16 người đâm phải một đoàn tàu trống khác trên đường ray. Cú va chạm mạnh trên không làm 4 người bị chấn thương nghiêm trọng ở chân và toàn bộ khách chơi mắc kẹt tại chỗ trên đường ray.

Tàu lượn va chạm trên không ở anh

Hiện trường vụ va chạm giữa hai tàu lượn. Ảnh: Mercury

Những người bị thương được nhân viên cứu hộ đưa khỏi tàu lượn, sơ cứu tại hiện trường và chuyển đến bệnh viện bằng trực thăng. 12 người còn lại không bị thương tích nào nghiêm trọng.

Một nhân chứng cho biết: “Mọi người đều bị sốc. Máu vương vãi khắp nơi”. Kể từ khi chính thức mở cửa đón khách chơi vào tháng 5/2013, hệ thống tàu lượn này từng bị đóng cửa hai lần vì những lỗi kỹ thuật hoặc máy móc hư. Lần đóng cửa gần nhất là ngay trước khi sự cố xảy ra.

Alton Towers là một trong những công viên giải trí lớn nhất nước Anh, nằm ở phía bắc London. Nick Varney, giám đốc điều hành của công viên, cho hay nơi này sẽ đóng cửa cho đến khi nguyên nhân sự cố được làm sáng tỏ.

Phạm Huyền