728 x 90

Tanzania - điểm đến hấp dẫn tại châu Phi

Tanzania - điểm đến hấp dẫn tại châu Phi
Nhiều hòn đảo xinh đẹp, khu bảo tồn động vật hoang dã ấn tượng, đỉnh Kilimanjaro cao nhất châu Phi... là những điểm đến thu hút du khách tại Tanzania.
CanhDep.net

Các du khách thường tới thành phố Dar es Salaam của tanzania trước khi chinh phục Kilimanjaro, hay tới các khu bảo tồn và công viên quốc gia để tìm kiếm những cuộc phiêu lưu thú vị. Những ai muốn nghỉ ngơi và thư giãn dưới ánh mặt trời có thể lựa chọn một bãi biển đẹp ở quần đảo Zanziba.

Ngoài khơi đảo Pemba và Mafia, bạn có thể lặn ngắm san hô giữa làn nước trong vắt. Tanzania đem lại cho ngay cả du khách khó tính nhất những trải nghiệm thú vị và đa dạng. Dưới đây là những điểm tham quan nổi tiếng nhất của “thiên đường phiêu lưu hoang dã” Tanzania.

Ngọn núi cao nhất châu Phi

Kilimanjaro thuộc công viên quốc gia núi Kilimanjaro, được xem là “nóc nhà châu Phi”, một trong những điểm đến thu hút nhiều du khách nhất Tanzania. Du khách có thể chiêm ngưỡng và chinh phục ngọn núi này vào bất cứ thời điểm nào trong năm, nhưng lý tưởng nhất là vào mùa khô, từ cuối tháng 6 tới tháng 10.

Tanzania - điểm đến hấp dẫn tại châu phi

Kilimanjaro, một di sản thế giới do UNESCO công nhận, hình thành từ hơn một triệu năm trước bởi các hoạt động núi lửa dọc thung lũng Rift. Nằm ở phía Đông Bắc Tanzania, gần biên giới Kenya, Kilimanjaro là đỉnh núi cao nhất châu phi và ngọn núi đứng độc lập cao nhất thế giới, với chiều cao lên tới 5.892m so với mực nước biển.

Dù nằm gần đường xích đạo, đỉnh núi vẫn quanh năm phủ tuyết, nổi bật trên nền trời xanh và thảo nguyên rộng lớn. Địa hình trên Kilimanjaro đa dạng, từ đồng cỏ ở chân núi, tới rừng rậm và đồng cỏ kiểu Alps và cuối cùng là khung cảnh như trên mặt trăng ở đỉnh núi. Nóc nhà châu Phi có hệ động thực vật hoang dã độc đáo, như các loài trâu rừng, báo đốm, khỉ, voi và chim săn mồi.

Công viên quốc gia Serengeti

Là một trong 5 khu bảo tồn lớn nhất châu Phi và điểm đến nổi tiếng với những người yêu thích phiêu lưu trên toàn thế giới, công viên quốc gia Serengeti có diện tích lên tới gần 15.000 km2, với hàng triệu động vật hoang dã.

Tanzania - điểm đến hấp dẫn tại châu phi

Thời điểm tuyệt nhất để khám phá Serengeti là từ tháng 12 năm trước tới tháng 6 năm sau, trong đó cuộc di cư khổng lồ của hàng triệu con ngựa vằn và linh dương đầu bò diễn ra vào tháng 5 hoặc đầu tháng 6. Đây là một trong những hiện tượng tự nhiên ấn tượng nhất thế giới và thu hút rất nhiều du khách đến Tanzania.

Ngoài ra, công viên quốc gia Serengeti còn là nơi sinh sống của vô số động vật hoang dã mà nhiều người chỉ biết qua phim ảnh, sách báo, như linh dương, sư tử, báo, cáo tai dơi, chó hoang... cùng hơn 500 loài chim.

Những bãi biển nguyên sơ của Zanzibar

Quần đảo Zanzibar có hai đảo lớn là Zanzibar (Unguja) và Pemba, cùng nhiều đảo nhỏ. Unguja là điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng thế giới nhờ những bãi biển đẹp, nơi du khách có thể thư giãn trên bờ cát trắng muốt và làn nước trong xanh. Ngoài ra, bạn có thể tới thăm thị trấn đá, trung tâm văn hóa của Zanzibar, với các ngôi nhà kiểu Ả Rập cổ, những con phố hẹp và một hải cảng nhộn nhịp.

Đảo Pemba là đảo cực Bắc của quần đảo Zanzibar. Pemba có nhiều đảo hoang xung quanh và là một trong những điểm lặn biển tuyệt nhất Ấn Độ Dương. Thiên đường dưới biển này cho du khách chiêm ngưỡng những rạn san hô lộng lẫy và các sinh vật biển ấn tượng.

Tanzania - điểm đến hấp dẫn tại châu phi

Hồ Victoria

Đây là hồ nước ngọt lớn nhất châu Phi, với diện tích lên tới gần 69.000 km2, nằm giữa biên giới Kenya, Tanzania và Uganda. Hồ nước này là nguồn của sông Nile trắng và là nguồn sống của hàng triệu cư dân.

Bạn có thể trải nghiệm cuộc sống của người địa phương ở các thị trấn Bukoba, Musoma và Mwanza trong chuyến thăm hồ Victoria. Khu vực quanh Mwanza và Musoma có nhiều hòn đảo, một vài trong số đó đã trở thành các khu bảo tồn hoang dã. Bạn có thể đăng ký các tour ngắm chim, đánh cá, đi bộ hoặc chèo thuyền quanh hồ.

Tanzania có dân số gần 50 triệu người và là thị trường có dân số lớn nhất của Viettel. Đây là thị trường thứ 4 của Viettel ở khu vực châu Phi sau Mozambique, Cameroon và Burundi. Khi đầu tư vào quốc gia Đông Phi với tên thương hiệu viễn thông Halotel, Tanzania đã nhận được giải “Dự án đầu tư tốt nhất năm 2014 khu vực Đông, Tây và Trung Phi”, tại Hội nghị nhà đầu tư toàn cầu 2015.

Với những du khách Việt Nam, quốc gia châu Phi này có một thứ vốn quen thuộc với họ - mạng di động Viettel. Ở Tanzania, mạng của Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) có tên thương hiệu là Halotel. Đây là nhà mạng thứ 7 tại quốc gia này, nhưng là hãng viễn thông duy nhất có hạ tầng 3G rộng khắp đất nước, kể cả vùng nông thôn hay miền núi. Thương hiệu viễn thông đến từ Việt Nam mới khai trương hôm 15/10, nhưng đã có vùng phủ sóng 2G và 3G lớn trong các mạng di động, với 2.5000 trạm.

Đi du lịch tại đây, sim của halotel là sự lựa chọn tốt cho các tín đồ chụp ảnh và đăng Facebook (vì vùng phủ 3G rộng và giá rẻ). Bên cạnh việc giải trí, cập nhật thông tin thường xuyên với mạng xã hội, Halotel cũng giúp du khách liên lạc với người thân, gia đình, bạn bè thông qua các ứng dụng gọi điện nhắn tin miễn phí.

Viettel hiện chính thức kinh doanh tại 10 nước ở khu vực châu Á (gồm Việt Nam), châu Mỹ và châu Phi với tổng dân số hơn 260 triệu người, với 75 triệu khách hàng. Tổng doanh thu năm 2014 đạt gần 10 tỷ USD, trong đó từ hoạt động kinh doanh viễn thông tại nước ngoài là 1,2 tỷ USD. 5 thương hiệu viễn thông trong số 10 thị trường Viettel đang kinh doanh đứng số 1 tại quốc gia đó: Viettel (Việt Nam); Metfone (Campuchia); Unitel (Lào); Movitel (Mozambique); Telemor (Đông Timor).

Thư Kỳ