728 x 90

Thác nước làm từ bồn cầu ở Trung Quốc

Thác nước làm từ bồn cầu ở Trung Quốc
Thác nước được tạo nên từ hàng nghìn bồn cầu và bồn rửa mặt ở Quảng Đông trở thành điểm du lịch hấp dẫn với khách du lịch.
CanhDep.net

Đây là tác phẩm nghệ thuật kỳ quặc ở công viên thạch loan , thành phố Phật Sơn. thác nước được dựng lên từ khoảng 10.000 chiếc bồn cầu cả mới và cũ với đủ màu sắc và kích cỡ, tạo thành một bức tường cao 5 m và dài 100 m.

Thác nước làm từ bồn cầu ở trung quốc

Bức tường thác nước bồn cầu độc đáo. Ảnh: Blogsina

Ban đầu tác phẩm này được thiết kế nhằm mục đích tham gia vào Lễ hội gốm sứ và sẽ được dỡ bỏ khi chương trình kết thúc. Tuy nhiên do sự độc đáo và sức hút quá lớn đối với người dân và khách du lịch, sau đó thác bồn cầu vẫn được giữ lại. Hiện tại, nơi đây trở thành điểm du lịch hấp dẫn của thành phố Phật Sơn.

Nghệ sĩ Shu Yong, tác giả, cho biết ông cùng các cộng sự mất hơn 2 tháng để hoàn thành công trình. Một số bồn cầu được thu thập từ phế liệu công xưởng, số khác do người dân quyên tặng. Sau khi tập hợp đủ số lượng, họ gắn chúng lên tường với một độ nghiêng đã tính toán trước theo thiết kế.

Trên tất cả số bồn cầu và bồn rửa mặt này đều gắn một chiếc vòi liên tiếp nhau để có thể phun nước và làm sạch. Theo thiết kế, nước từ những vòi nước này cùng một lúc phun ra khiến cả bức tường trông như một thác nước. Đây cũng chính là điều làm nên điểm độc đáo cho tác phẩm.

Thác nước làm từ bồn cầu ở trung quốc

Nước từ những chiếc vòi liên tiếp nhau phun ra tạo thành thác nước độc đáo. Ảnh: Wowsai

Cũng tại công viên này, còn có một bộ ngực khổng lồ bằng sứ nằm, là tác phẩm của nghệ sĩ Shu Yong. Hiện nay, nếu tra cứu trên Google, công trình này có tới gần 3.700.000 kết quả, đủ để thấy được sức hút của nó lớn như thế nào.

Khi hai công trình này được xây dựng, đã có rất nhiều những ý kiến trái chiều bàn luận về ý nghĩa của chúng. Có những người đồng tình và tán thưởng sự độc đáo này, nhưng bên cạnh đó cũng có không ít người phản đối, cho rằng hai tác phẩm này quá phản cảm, không phù hợp với văn hóa phương Đông. Tuy nhiên, sau 6 năm ra đời, cho đến nay người ta cũng quen dần với sự có mặt của thác nước bồn cầu và bộ ngực bằng sứ khổng lồ, thậm chí còn bị thu hút.

Ngọc Mai