728 x 90

Sương sáo sữa – món ngon giải nhiệt quen mà lạ

Sương sáo sữa – món ngon giải nhiệt quen mà lạ
Hơi mát lạnh tỏa ra từ miếng thạch sương sáo hòa quyện cùng vị béo ngọt dịu nhẹ của sữa đem lại cho bạn trải nghiệm mới trong một món ăn quen thuộc.
CanhDep.net

Ẩm thực của người sài gòn luôn đa dạng những món không chỉ đẹp về hình thức mà còn rất bổ dưỡng và hấp dẫn về hương vị. Trong nhiều món ăn chơi mùa hè quen thuộc, sương sáo sữa là một gợi ý mới lạ cho những ai từng yêu thích món ăn rất quen thuộc này.

Là một loại thảo mộc lành tính, từ lâu cây sương sáo được dùng nhiều trong những bài thuốc dân gian để trị cảm mạo, thanh nhiệt cơ thể khi thời tiết nắng nóng, hoặc làm mát gan... Từ nguyên liệu rẻ tiền nhưng đầy bổ dưỡng này, trải qua những công đoạn sơ chế, chế biến, cây sương sáo trở thành món ăn chơi ngon miệng và rất phổ biến trong những ngày hè nóng bức.

Để làm ra những miếng thạch nguyên chất, thơm ngon, người bán sẽ chọn dùng cây sương sáo tươi có độ già khoảng 3 tháng để nấu thay vì dùng bột đóng gói có sẵn như hiện nay. Sau khi rửa sạch, cây sương sáo được đem nấu và lọc nhiều lần để chắt ra nước cốt thơm ngon nhất để làm thạch. Món thạch thành phẩm sẽ tiếp tục được để trong nước sương sáo ướp lạnh, khi ăn vị mát dịu sẽ lan tỏa rất đã miệng mà không cần dùng thêm đá.

Sương sáo sữa món ngon giải nhiệt quen mà lạ

Sương sáo được biến tấu với sữa đem lại hương vị đầy mới mẻ. Ảnh: Đức Thành

Từ món sương sáo ăn kèm nước đường quen thuộc, người bán đã biến tấu món ăn chơi này trở nên hấp dẫn hơn nhờ một loại sữa đặc biệt được pha chế từ nhiều nguyên liệu. Đây là bí quyết không thể tiết lộ, vì theo người bán thành phần này rất quan trọng để tạo nét riêng cho hương vị của những chén sương sáo so với các hàng khác. Nhờ phần sữa thơm ngon này, chén sương sáo không những có hình thức hấp dẫn mà còn làm nổi bật mùi thơm đặc trưng trong từng miếng thạch. Khi ăn vị béo ngọt dịu nhẹ từ sữa kết hợp cùng sự mát lạnh trong từng miếng sương sáo đem lại cảm giác thanh mát tổng hòa nơi cuống họng.

Trên con đường Gia Phú (quận 6) với nhiều xe sương sáo sát nhau, bạn chỉ có thể tìm thấy món sương sáo sữa thơm ngon đặc biệt ở xe của chú Hạnh (phía trước cổng trường THCS Phạm Đình Hổ). Do khách hàng ăn quen thường là học sinh nên một chén sương sáo nước đường chỉ có giá 4.000 đồng, sương sáo sữa là 7.000 đồng. Đến ăn sương sáo sữa, bạn cũng có thể quan sát cách chú Hạnh múc sữa bằng chiếc muỗng đặc biệt vào từng chén một cách điệu nghệ rất thú vị.

Đức Thành