728 x 90

Sư tử của nhà giàu lảng vảng trên đường phố Dubai

Sư tử của nhà giàu lảng vảng trên đường phố Dubai
Một con sư tử cái đi lang thang trên đường ở thành phố Emirati, Dubai. Nhiều cư dân gọi điện báo cảnh sát và nhân viên thú y đã nhanh chóng có mặt để giữ con sư tử lại. 
CanhDep.net

Nổi tiếng với những tòa nhà chọc trời và điểm tham quan, trong tuần này người dân và du khách ở Dubai còn bị một phen hoảng sợ khi nhìn thấy một con sư tử cái lang thang trên đường phố. 

Mọi người tỏ ra sợ sệt và lo ngại con sư tử cái đã trưởng thành có thể nhảy vồ tấn công họ. Sau nhiều cuộc gọi khẩn cấp từ người dân, một nhóm cảnh sát đã có mặt và bắt lấy con sư tử cái mà không gây ra bất kỳ tổn hại nào. 

Việc bắt giữ con sư tử cái được xác nhận bởi thiếu tướng Khalil Ibrahim Al Mansouri, phó chỉ huy tại đồn cảnh sát Dubai. Thiếu tướng Al Mansouri cho biết nhiều người dân đã gọi đến và chỉ điểm con sư tử ở khu phố gần Al Barsha. 

Sư tử của nhà giàu lảng vảng trên đường phố dubai

Con sư tử cái được nhìn thấy trên đường phố Dubai, gây hoang mang cho nhiều người đi đường. Ảnh: Dubai Municipality

Nhân viên cảnh sát và các thành viên của dịch vụ chăm sóc thú y đã nhanh chóng xuất hiện vì muốn bảo vệ sự an toàn cho người dân lẫn con sư tử cái. Người ta tin rằng con sư tử này được một gia đình nhà giàu ở Dubai nuôi như loài thú cưng và trốn thoát ra ngoài. Nó hiện được giữ tại sở thú Dubai. 

Mặc dù việc nuôi sư tử làm thú cưng là bất hợp pháp, gây nguy hiểm và đe dọa đời sống hoang dã tại các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, người ta vẫn nhìn thấy nhiều người đàn ông giàu có ở Emirati thường đi chơi cùng với sư tử trong những chiếc xe sang trọng. 

Sư tử của nhà giàu lảng vảng trên đường phố dubai

Tại Dubai, người ta nuôi các con vật hoang dã như cọp, sư tử, báo đốm làm vật nuôi để thể hiện sự giàu có và quyền lực. Ảnh: Albert Dros

Việc giữ sư tử, báo hoặc cọp làm vật nuôi khá phổ biến ở một số vùng vịnh, vốn được xem là dấu hiệu của sự giàu có và quyền lực. Năm 2014 tại Kuwait, một người đàn ông đã bị kiện khi để thú cưng sư tử của mình trốn thoát và tấn công người giúp việc Philippines. 

Xem thêm: Cuộc đời của những con sư tử sinh ra để thành mồi săn

Tường Ý