728 x 90

Khách sạn càng đắt tiền thì càng bẩn

Khách sạn càng đắt tiền thì càng bẩn
Một cuộc khảo sát gần đây của Travelmath chỉ ra rằng, khách sạn càng đắt tiền càng không được sạch sẽ như du khách mong đợi.
CanhDep.net

Khi bước vào khách sạn 5 sao , du khách cho biết sự sạch sẽ gần như là một điều hiển nhiên và bắt buộc. Tuy nhiên mới đây trang web du lịch Travelmath đã tiến hành một cuộc khảo sát và phát hiện bí mật gây sốc. Nghiên cứu chỉ ra rằng bạn càng trả nhiều tiền cho khách sạn ưa thích, bạn càng không có được sự sạch sẽ như mong đợi.

Khách sạn càng đắt tiền thì càng bẩn

Tay cầm cửa có chứa lượng vi khuẩn khổng lồ. Ảnh: News

Công ty đã gửi một nhóm đến kiểm tra độ sạch sẽ tại 9 khách sạn khác nhau ở Mỹ xếp hạng từ 3 sao đến 5 sao và thu thập được 36 mẫu vi khuẩn gây bệnh.

Nhóm nghiên cứu thí nghiệm với tất cả các mẫu vật đó, bao gồm cả trực khuẩn và cầu khuẩn (có thể gây ra ngộ độc thực phẩm và nhiễm trùng toàn thân), nấm, Gram dương - vi khuẩn gây nhiễm trùng da và viêm phổi, Gram âm - vi khuẩn gây viêm đường hô hấp và các nhiễm trùng khác. Kết quả đo bằng đơn vị CFU – hiển thị số lượng vi khuẩn sinh sôi trong mỗi cm vuông.

Theo đó, phòng tắm là nơi bẩn nhất trong khách sạn 3 sao với 2.064.512 CFU/cm2, ít hơn khoảng 8 lần so với khách sạn 4 sao và 3 lần so với khách sạn 5 sao. Đối với khách sạn 5 sao, điều khiển tivi và các loại điều khiển từ xa khác mới là thứ bẩn nhất.

Nhìn chung, một khách sạn tầm trung bẩn hơn nhà của một gia đình điển hình, máy bay hoặc trường học.

Phát ngôn viên Travelmath cho biết: “Trong các khách sạn 4 và 5 sao, điện thoại và điều khiển từ xa luôn đầy rẫy cầu khuẩn Gram dương. Còn ở khách sạn 3 sao, nấm có mặt ở mọi nơi trong phòng tắm".

Vậy làm thế nào để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ? Đầu tiên là bạn phải rửa tay thường xuyên, luôn mang theo một chai nhỏ để khử trùng hoặc khăn tẩm cồn để lau bề mặt những đồ vật như điện thoại, bàn đá trong phòng tắm và bàn làm việc. Riêng với điều khiển từ xa, du khách nên cho vào một túi bóng kính trước khi sử dụng.

Xem thêm: Bí mật của các khách sạn lớn trên thế giới

Hải Thu