728 x 90

Sự thật khiến du khách bất ngờ khi đến Nga

Sự thật khiến du khách bất ngờ khi đến Nga
Giới nhà giàu ở Nga thường thuê xe cứu thương giả để có thể được nhường đường. Đây được xem là hệ quả của tình trạng tắc đường tồi tệ tại quốc gia này.
CanhDep.net

Những điều dưới đây được Telegraph đánh giá là "gây ngạc nhiên" cho du khách khi ghé thăm nước Nga.

1. Subbotnik là ngày toàn dân dọn vệ sinh đường phố. Truyền thống này bắt đầu từ sau Cách mạng nga và được gìn giữ đến tận ngày nay.

2. Tặng hoa là cử chỉ vô cùng lịch thiệp ở Nga. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý lượng hoa đem tặng phải là số lẻ. Thông thường, chỉ hoa viếng trong đám tang mới có số chẵn.

3. Tửu lượng của người dân nước này rất khá. Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, công dân nơi đây tiêu thụ rượu bia nhiều thứ 4 khắp toàn cầu, chỉ sau Belarus, Moldova và Lithuania.

4. Tuổi đời trung bình của người Nga là 63, thấp hơn Triều Tiên và Iraq. 

5. Hệ thống nhà ga điện ngầm ở Moscow được xem là đẹp nhất thế giới. Những nhà ga với hơn 80 năm tuổi nơi đây giống như triển lãm nghệ thuật hoặc nhà thờ cổ kính hơn là trạm trung chuyển giao thông.

Sự thật khiến du khách bất ngờ khi đến nga

Hệ thống tàu điện ngầm Moscow mở cửa từ ngày 15/5/1935. Ảnh: Telegraph

6. Nếu Paris (Pháp) có cầu khóa tình yêu, Moscow lại xuất hiện rất nhiều cây khóa yêu đương. Các cặp tình nhân treo những chiếc khóa trên cây và xem đó như minh chứng cho tình yêu của họ.

7. Giới nhà giàu ở Nga thường thuê xe cứu thương giả để có thể được nhường đường. Đây được xem là hệ quả của tình trạng tắc đường tồi tệ tại quốc gia này. 

8. Dân số Nga bị mất cân bằng giới tính, nữ nhiều hơn nam 11 triệu người. Điều này trái ngược với các nước châu Á như Việt Nam hay Trung Quốc.

9. Năm 1908, đoàn thể thao Nga đến thế vận hội Olympic tại London muộn 12 ngày. Nguyên nhân là vào thời điểm đó, đất nước vẫn sử dụng lịch Julius.

10. Cựu tổng bí thư Mikhail Gorbachev của Nga từng phát hành một alum nhạc trữ tình. Còn Tổng thống putin lại ra mắt một DVD dạy Judo.

11. Nhà thờ thánh Basil là điểm tham quan nổi tiếng ở Nga. Truyền thuyết kể rằng Vua Ivan ấn tượng trước kiến trúc công trình này tới mức hạ lệnh làm mù mắt vị kiến trúc sư Postnik Yakovlev để ông không thể xây dựng thứ gì đẹp như thế nữa.

Sự thật khiến du khách bất ngờ khi đến nga

Thánh đường Basil là một trong 7 kỳ quan hấp dẫn du khách nhất nước Nga. Ảnh: Telegraph.

12. Theo tiểu sử của Henry Troyat, Peter Đại đế yêu quý những chú lính đồ chơi đến độ ông ra lệnh hành quyết một con chuột (bằng cách treo cổ) vì nó đã cắn rơi đầu một trong số đó. Ngoài ra, ở thời ông trị vì, đàn ông phải nộp thuế nếu muốn để râu.

13. Đất nước rộng lớn này có tới 9 múi giờ. Điều này từ lâu là niềm tự hào của dân Nga nhưng cũng gây rất nhiều bất tiện cho các hoạt động kinh tế trong nước.

14. Độ phóng xạ trên bờ hồ Karachay của Nga là 600 roentgen, đủ để giết chết người nếu đứng bên cạnh hồ trong một giờ.

15. St Petersburg có một bức tượng thỏ rừng. Đây là tượng kỷ niệm thưở nơi đây từng là xứ sở thỏ rừng. Theo truyền thuyết, thỏ rừng từng dũng cảm bảo vệ thành phố khi một trận lụt lớn càn quét trong khoảng thế kỷ 18, 19. Dân bản địa quan niệm nếu ném trúng bức tượng bằng đồng xu, bạn sẽ gặp may mắn.

16. Nước Nga có một trong những cây cầu treo đi bộ dài nhất thế giới với 439 m, mang tên Sky Bridge. Đây là trải nghiệm không thể bỏ qua cho những vị khách đam mê mạo hiểm.

17. Nga có ngôn ngữ ít được sử dụng nhất thế giới là tiếng Ter Sami. Hiện tại, chỉ còn 2 người trên bán đảo Kola biết ngôn ngữ này.

18. Nước Nga có rất nhiều quán cà phê đặc biệt. Thậm chí, chuỗi cà phê còn miễn phí mọi đồ ăn thức uống, chỉ tính tiền theo thời gian bạn ngồi tại đây. Hoặc quán cà phê chỉ bao gồm các cặp sinh đôi phục vụ.

19. Nếu muốn đến nơi lạnh nhất thế giới, hãy ghé thăm vùng Oymyakon. Năm 1933, nhiệt độ ỏ đây xuống tới -67,7 độ C, được ghi nhận là nơi con người sinh sống có nhiệt độ thấp nhất lịch sử.

Xem thêm: Những điều bất ngờ về thế giới.

Trang Nguyễn