728 x 90

Người hóa tượng khiến du khách bất ngờ ở Barcelona

Người hóa tượng khiến du khách bất ngờ ở Barcelona
Một người đàn ông tự biến mình thành tượng, đứng bất động ngay giữa phố ở Barcelona, Tây Ban Nha để thu hút sự chú ý của du khách. 
CanhDep.net

Mới đây, nhiều du khách tới thăm Công viên Guell, barcelona thường bị bối rối và bất ngờ khi nhìn thấy một bức tượng gần đó. Điểm khác biệt là bức tượng không làm từ các chất liệu kim loại hay đá như bình thường mà là một con người thật sự hóa thân. 

Người hóa tượng khiến du khách bất ngờ ở barcelona

Người đàn ông giả tượng khiến du khách bất ngờ trên phố ở Barcelona. 

Người đàn ông này là nghệ sĩ biểu diễn một thể loại nghệ thuật đường phố đặc biệt được gọi là tượng sống. Ngày nay, loại hình này có mặt ở nhiều thành phố trên thế giới. 

Những pho tượng sống xuất hiện trước mặt du khách và không có một cử động nhỏ nào, kể cả nháy mắt hay nhăn mũi. Còn tượng người đi trên phố Barcelona lại cử động thay đổi một bước chân, ngay sau đó trở về trạng thái như cũ. 

Những năm gần đây, Barcelona phải giới hạn số lượng nghệ sĩ làm tượng sống xuống còn 15 người. Họ thường hoạt động dọc theo đường Ramblas, tuyến phố chính nằm ở trung tâm thành phố. Lý do là nếu không kiểm soát được các nghệ sĩ, du khách sẽ đổ xô tới và làm ách tắc đường phố. 

Hương Chi (Theo Floridanewstime)