728 x 90

Singapore từ chối nhập cảnh nhiều nữ hành khách Việt

Singapore từ chối nhập cảnh nhiều nữ hành khách Việt
Dù có đầy đủ giấy tờ tuỳ thân song nhiều hành khách Việt vẫn bị nhà chức trách Singapore từ chối nhập cảnh tại sân bay, trong đó đa phần là nữ.
CanhDep.net

Theo phản ánh của các hãng hàng không Việt Nam, nhiều khách Việt không đi theo đoàn đã không thể nhập cảnh vào Singapore, trong đó đa phần là nữ. Bị từ chối nhập cảnh, khách buộc phải trở lại Việt Nam trên các chuyến bay của hãng hàng không vừa vận chuyển. Việc này không chỉ gây phiền toái cho hành khách mà còn tăng chi phí, gây khó khăn cho các hãng vận chuyển.

Singapore từ chối nhập cảnh nhiều nữ hành khách việt

Sân bay Changgi (Singapore) là một trong những sân bay tốt nhất thế giới.

Trước tình trạng trên, Cục Hàng không Việt Nam vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải lên phương án hỗ trợ những khách có nhu cầu được nhập cảnh vào Singapore; làm việc với Bộ Ngoại giao về vấn đề này và có công hàm chính thức gửi các cơ quan ngoại giao của singapore đề nghị giải thích rõ.

Đại diện Cục Hàng không cho biết, cơ quan này đã gửi thư đến Cục Hàng không Singapore đề nghị cung cấp danh sách những người việt Nam không được khuyến khích đến Singapore. Từ đó, các hãng hàng có phương án chủ động thích hợp nhằm đảm bảo quyền lợi cho hành khách và giảm thiệt hại.

Cục Hàng không cũng khẳng định sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan nhằm tạo điều kiện cho các hãng khai thác đường bay giữa hai nước hoạt động thuận lợi.

Trước đó, trong nhiều cuộc họp của Bộ Giao thông Vận tải, các hãng hàng không than về tình trạng tăng chi phí chuyên chở khi nhiều hành khách Việt bị từ chối nhập cảnh vào Singapore.

Đoàn Loan