728 x 90

Rùng rợn những địa danh ma ám trên thế giới

Rùng rợn những địa danh ma ám trên thế giới
8.Hầm mộ dưới lòng thành phố Pari, Pháp Hầm mộ dưới lòng thành phố Paris, một trong những địa danh ma ám nhất thế giới ...
CanhDep.net
8.Hầm mộ dưới lòng thành phố Pari, Pháp
Rùng rợn những địa danh ma ám trên thế giới
Hầm mộ dưới lòng thành phố Paris, một trong những địa danh ma ám nhất thế giới

Có rất nhiều người  đi dạo ở Đại Lộ Champs Elysées hoặc dọc sông Seine, nhưng ít ai đoán được rằng dưới chân họ là cả một hệ thống đường hầm hầm mộ dài 321km, nơi  xương cốt của hàng triệu người chết được xếp chồng lên nhau.

Theo đó, vào năm 1786, do số người chết được chôn ở nghĩa trang của Paris và các nhà thờ trở nên quá tải. Các xác chết thường được chôn gần khu dân cư gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dân.

Người ta đã tìm ra giải pháp là chuyển toàn bộ hài cốt người chết xuống các mỏ đá dưới lòng đất. Nhưng nó cũng cho thấy nhiều nhược điểm, như nguy cơ sụt lún đất. Đây là lý do có rất ít tòa nhà cao tầng ở Paris, những nền móng lớn không thể được xây dựng vì hầm mộ nằm ngay dưới đường phố.
 

7. khách sạn Stanley, Colorado, Mỹ

Rùng rợn những địa danh ma ám trên thế giới

Nổi tiếng là khách sạn nơi Stephen King đã lấy cảm hứng để viết "The Shining",  cuốn tiểu thuyết sau này được Hollywood chuyển thành một bộ phim kinh dị cùng tên năm 1980, với nam tài tử Jack Nicholson thủ vai chính.

Theo đó, Stephen King đã cố tình xin khách sạn cho ông được ở phòng 217, nơi Elisabeth Wilson, một người quản gia của khách sạn đã chết vào năm 1911, nhưng được cho là đã quay trở lại để ‘hỗ trợ’ khách. Bà thường gỡ tung hoặc cất giấu đồ đạc của họ.

Khách sạn Stanley khuất sau những ngọn đồi Công viên Estes, Colo. Du khách kể rằng, họ đã từng chứng kiến những bóng ma xuất hiện ở những căn phòng khác nhau và nghe thấy tiếng đàn piano và tiếng cười khúc khích cùng  tiếng chạy của trẻ em ở tầng 4. Du khách khi tới đây nghỉ đều được căn dặn phải hết sức cẩn thận và đề phòng kẻo bị các hồn ma trêu ghẹo.

6. lâu đài Edinburg, Scotland

Rùng rợn những địa danh ma ám trên thế giới

Luôn có mặt trong danh sách ‘Top 10 địa danh rùng rợn nhất’ của nhiều báo nước ngoài, Edinburg, một lâu đài cổ tại Scotland, được xây dựng vào thế kỷ 12.

Những du khách đã từng đến lâu đài bí ẩn này vẫn thường hay bắt gặp các hồn ma thổi sáo, hồn ma không đầu hay linh hồn của những tù nhân Pháp, tù nhân Mỹ trong chiến tranh.

Chưa hết, là hệ thống đường hầm bên dưới thành phố có nguồn gốc từ thế kỷ 17. Theo đó, ban đầu nơi đây được xây dựng để phục vụ mục đích thương mại, nơi các tầng lớp thương gia giàu có lưu trữ hàng hóa.

Nhưng nhanh chóng trở thành một nơi ô uế tràn đầy những hoạt động tội phạm, nơi những thương vụ bất hợp pháp và mại dâm diễn ra, và thậm chí là nơi những kẻ giết người tụ tập.
>> Những bộ phim kinh dị dựa trên truyện dân gian hãi hùng nhất (P.1)

5. Nhà trọ Lizzie Borden B&B, Fall River, Boston, Mỹ

Rùng rợn những địa danh ma ám trên thế giới

Tọa lạc ở Fall River, thành phố Boston, Mỹ là nơi căn nhà của nữ sát nhân tâm thần Lizzie Borden từng sống. Tuy ngày nay nó đã trở thành một nhà trọ và nơi hút khách du lịch tới để tham quan và chụp ảnh. Đây là nơi Lizzie đã dùng một cây rìu để sát hại Andrew và Abby Borden là cha và mẹ kế của cô vào năm 1892.

Theo chủ nhân hiện tại của ngôi nhà thì hồn ma của cả 5 vẫn còn lảng vảng khắp các hành lang, trong đó có cả Lizzie Borden và nhà trọ này có chính sách không hoàn tiền cho du khách nào bỏ chạy ra ngoài vào giữa đêm.
>> Chết khiếp với 20 bộ phim kinh dị hay nhất dựa trên câu chuyện có thật (P.2)

4. Nghĩa trang St. Louis số 1, New Orleans, bang Louisiana, Mỹ

Rùng rợn những địa danh ma ám trên thế giới

Được xây dựng vào năm 1789, đây là nghĩa trang lâu đời nhất ở New Orleans và được nhiều du khách đến viếng thăm mỗi năm. Vì có mực nước ngầm cao nên các ngôi mộ được người dân xây nhô cao lên khỏi mặt đất. Vì vậy khi lạc vào những khu nghĩa trang này, du khách sẽ có cảm giác như đang lạc vào một thị trấn hoang vắng, chết chóc.

Bên cạnh đó, là câu chuyện về Marie Laveau, nữ hoàng tà thuật Voodoo quyền năng, nổi tiếng ở thế kỷ thứ 19 và là người được nhiều dân địa phương tin rằng đang ám nghĩa trang này với nhiều hình thù khác nhau.

Mọi người cho rằng, nếu đem lễ vật, hoa đèn tới cúng tiến, cầu khẩn thì sẽ được bà ban phước lành, nhưng nếu ai mà đến mộ bà phá phách trêu chọc thì chắc chắn rước lấy những hậu quả thảm khốc.

3. tòa tháp London, Anh

Rùng rợn những địa danh ma ám trên thế giới

Tháp london là danh thắng nổi tiếng tại Anh được xây dựng bởi William Conqueror từ thế kỷ 11 như một biểu tượng cho quyền lực của ông, đồng thời là nơi giam giữ và tra tấn những kẻ dám chống lại đức vua.

Tuy nhiên, người ta nhớ tới Tháp London nhiều nhất vì những hồn ma tù nhân đã bị hành quyết nơi đây, những kẻ phản bội phải nhận lấy lưỡi rìu thảm khốc từ đao phủ.

Trong đó, là hồn ma của hoàng hậu Anne Boleyn, mẹ của nữ hoàng Elizabeth đệ nhất, bị chặt đầu trong năm 1536 do chống lại vua Henry VIII được nhìn thấy ở nơi bà được chôn cất, và đi quanh tháp, không đầu, mặc áo trắng xóa. Các hồn ma khác bao gồm Henry VI, Lady Jane Grey, Margaret Pole, và 2 hoàng tử trẻ.

2. Nhà thương điên Beechworth, Beechworth, Victoria, Úc

Rùng rợn những địa danh ma ám trên thế giới

Beechworth hoạt động từ năm 1867 tới 1995, trong suốt 130 năm lịch sử, hơn 9.000 bệnh nhân bị lạm dụng, cưỡng dâm, tra tấn bằng ghế Darwin (nơi các bác sĩ sẽ buộc bệnh nhân rồi quay chúng thật nhanh, gây chảy máu từ miệng, mắt, mũi và tai) và cuối cùng là cái chết trong các phòng điều trị.

Như thế thôi cũng là quá đủ để hiểu vì sao những linh hồn của những bệnh nhân tâm thần này vẫn ám khu vực này đến tận ngày nay.

1. Thị trấn Transylvania, Romania

Rùng rợn những địa danh ma ám trên thế giới

Nổi tiếng là thị trấn nơi Bram Stoker đã lấy cảm hứng để viết "Dracula", cuốn tiểu thuyết kinh dị về bá tước Ma cà rồng nổi tiếng. Nhưng câu chuyện thật về dracula thậm chí đẫm máu hơn trong huyền thoại.

Theo đó, nhân vật ảo tưởng này được lấy cảm hứng từ một nhà quý tộc tên là Vlad Tepes III, hay còn được gọi là Vlad Dracula. Theo sử ký ở Romania ghi lại thì ông là một kẻ nghiện giết người, xem đó là trò tiêu khiển và chỉ cười sảng khoái nhất vào lúc thấy nạn nhân chết dần chết mòn trong sự đau đớn tột cùng.

Một trong những hình phạt man rợ nhất mà Vlad vẫn ưa thích là cắm hàng cọc dưới đất rồi ném người qua đó. Ngoài ra, Dracula còn có hàng trăm cách hành hình kinh khủng và độc ác khác. Nạn nhân của Dracula cũng vô cùng đa dạng phong phú, bao gồm không sót một ai từ nông dân, phụ nữ, trẻ em, người già, người trẻ,…

Bảo Toàn (Theo Destination Luxury)