728 x 90

Quốc gia trẻ nhất hành tinh ra sách hướng dẫn du lịch

Quốc gia trẻ nhất hành tinh ra sách hướng dẫn du lịch
Nam Sudan, quốc gia thành lập tháng 7/2011, vừa phát hành cuốn sách guide đầu tiên mang tên “The Bradt guide to South Sudan”.
CanhDep.net

Ngày 9/7/2011, Cộng hòa nam sudan hiện hiện trên bản đồ thế giới sau nhiều năm theo chế độ tự trị. Theo cuốn sách hướng dẫn du lịch đầu tiên của quốc gia này, Nam Sudan là một đất nước xinh đẹp và có nhiều điểm đến lý thú để khám phá.

- Công viên quốc gia Boma là khu dự trữ sinh quyển lớn bậc nhất ở châu Phi. Bạn có thể ngắm nhìn tận mắt những đàn thú di cư hàng trăm nghìn con ở đây.

Quốc gia trẻ nhất hành tinh ra sách hướng dẫn du lịch

Bìa quyển sách hướng dẫn du lịch về Nam Sudan do Bradt Travel Guide xuất bản.

- Môn đấu vật Bor có nguồn gốc từ tỉnh Bor, xem các tay vật thi đấu theo kiểu truyền thống của người Bor ở Nam Sudan.

- Cắm trại ở Dinka, khám phá đời sống và phong tục của người Dinka, dân tộc có số lượng đông và sức ảnh hưởng chính trị lớn nhất ở Nam Sudan.

- The Sudd, một trong những khu đầm lầy lớn nhất hành tinh nơi du khách có thể nhìn thấy 400 loài chim khác nhau.

- Đỉnh núi Kinyeti là nơi cao nhất đất nước thuộc dãy núi nằm dọc theo biên giới phía nam giáp Uganda.

- Chơi chèo thuyền vượt thác trên sông Nile, môn thể thao vừa xuất hiện tại Nam Sudan cho du khách yêu mạo hiểm thêm lựa chọn với những dòng chảy nhanh mạnh. Họ có thể gặp những đàn hà mã hay cá sấu xuất hiện dọc đường.

- Nhà thờ Wau - Wau Cathedral, một trong những công trình Thiên Chúa giáo lớn nhất ở Sudan với nhiều bức điêu khắc đá và cửa sổ giàu màu sắc.

Cuốn guidebook này do hai tác giả Sophie Ibboston và Max Lovell-Hoare thực hiện. Giám đốc xuất bản của Bradt Travel Guide, ông Adrian Phillips chia sẻ: “Đây chưa phải là điểm du lịch thu hút du khách trong tương lai gần” nhưng theo lời các tác giả thì họ đang từ từ mở ra những con đường mới đến đất nước còn nhiều điều kỳ bí này.

Hoài Nam