728 x 90

Thánh đường Hồi giáo đẹp nhất Trung Đông

Thánh đường Hồi giáo đẹp nhất Trung Đông
Nếu bạn đã mê đắm đền Taj Mahal ở Ấn Độ thì chắc chắn bạn cũng sẽ yêu vẻ đẹp của Thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed Grand.
CanhDep.net

Thánh đường hồi giáo Sheikh Zayed Grand abu dhabi là một trong những nhà thờ hiện đại đẹp nhất Trung Đông. Ý tưởng cho việc xây dựng thánh đường này đến từ ông Sheikh Zayed bin Sultan Al Nahyan - cố tổng thống Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất - với mong muốn sẽ đoàn kết cả đất nước và thế giới Hồi giáo. 

Thánh đường hồi giáo đẹp nhất trung đông

Thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed Grand. Ảnh: Flickr/Brian Wu.

Đi qua cây cầu dẫn vào đảo Abu Dhabi, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước một công trình kiến trúc bằng bằng đá cẩm thạch trắng, mái vòm và những ngọn tháp cầu kỳ. Thiết kế của thánh đường được lấy cảm hứng từ lối kiến trúc Hồi giáo cũ. 

Ngoài đá cẩm thạch, thánh đường được xây chủ yếu từ vàng, các loại đá quý và gốm sứ, được bao quanh bởi hồ bơi tuyệt đẹp. Dù dưới ánh mặt trời chói chang hay khi màn đêm xuống, nơi đây đều mang một vẻ đẹp mê hoặc lòng người.

Sheikh Zayed Grand giờ đây đã trở thành niềm tự hào của các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất, bên cạnh các tòa nhà chọc trời nổi tiếng thế giới. Chuyến đi tới Abu Dhabi sẽ không trọn vẹn nếu du khách không ghé thăm thánh đường Sheikh Zayed Grand, để chiêm ngưỡng lối kiến trúc nghệ thuật tiêu biểu, và đắm mình trong bầu không khí linh thiêng của thế giới đạo Hồi. 

Thánh đường hồi giáo đẹp nhất trung đông

Toàn cảnh thánh đường sheikh zayed grand ngả bóng xuống mặt nước hồ xanh biếc. Ảnh: Flickr/Andrew Shaylor.

Nếu không phải người theo đạo Hồi, khi đến thăm các nhà thờ Hồi giáo, đặc biệt là thánh đường Sheikh Zayed Grand, bạn cần nắm được các quy tắc phải tuân thủ nghiêm ngặt. Một số chú ý sau sẽ giúp bạn có một chuyến thăm quan tốt đẹp:

Trước khi tới nhà thờ Hồi giáo

Nhà thờ Hồi giáo có những quy tắc rất nghiêm ngặt đối với trang phục, bởi điều này thể hiện sự tôn kính với thế giới linh thiêng.

- Với nam giới, không mặc áo phông và quần short.

- Với phụ nữ, bạn sẽ được phát một bộ áo choàng rộng Abaya và khăn trùm đầu Shaila gần cửa vào Sheikh Zayed Grand. Nhưng trang phục bên trong của bạn vẫn phải nghiêm túc, chỉ được mặc quần áo rộng rãi và che phủ cánh tay, đầu gối (đến tận mắt cá chân là tốt nhất). Một mẹo nhỏ là nếu bạn có mái tóc dài, hãy búi cao hoặc buộc đuôi ngựa, nó sẽ giúp cho bạn giữ được khăn choàng đầu tốt hơn và đảm bảo che phủ hết được tóc của bạn.

- Tất cả mọi người đều phải bỏ giày dép trước khi vào thánh đường, do đó tốt hơn hết là nên lựa chọn dép tông hay giày lười.

Thánh đường hồi giáo đẹp nhất trung đông

Phụ nữ khi bước vào nhà thờ Hồi giáo phải diện trang phục trùm kín người. Ảnh: Flickr/Amar Ramesh Photography.

Khi tham quan nhà thờ Hồi giáo

- Du khách nên đăng ký một tour khoảng 60 phút có hướng dẫn. Đây là cách tốt nhất để tìm hiểu hết về thánh đường. Hãy thoải mái đặt các câu hỏi và hướng dẫn viên du lịch sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về kiến trúc, lịch sử và văn hóa của nhà thờ.

- Duy trì sự tôn trọng: Bên trong nhà thờ Hồi giáo, phụ nữ phải giữ cho tóc luôn được che kín. Đây là lý do tại sao phải đội khăn trùm đầu Shaila. Bạn cũng phải tránh mọi biểu hiện tình cảm khác giới. Điều này có nghĩa là không đụng chạm, kể cả khi chụp ảnh.

- Không chạm vào Kinh Koran là nguyên tắc phải tuyệt đối tuân thủ. 

- Khi kết thúc chuyến tham quan nhà thờ, hãy yên tâm là giày dép của bạn vẫn còn nguyên, và đừng quên trả lại quần áo cùng khăn trùm đầu đã mượn.

Ngọc Anh

>> Xem thêm: Ảnh thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed Grand