728 x 90

Bến Thành vào top chợ ẩm thực hấp dẫn thế giới

Bến Thành vào top chợ ẩm thực hấp dẫn thế giới
Tờ USA Today của Mỹ công bố danh sách chợ ẩm thực hấp dẫn nhất cho du khách, trong đó có chợ Bến Thành ở TP HCM.
CanhDep.net

Tiêu chí để USA Today lựa chọn là khả năng phản ánh tầm quan trọng của thực phẩm và bản sắc địa phương thông qua các mặt hàng bày bán trong chợ.

Không chỉ là nơi cung cấp các sản phẩm nông sản và thực phẩm theo mùa, các khu chợ được chọn phải là điểm dừng chân cho du khách mua một món quà lưu niệm hay thưởng thức các món đặc trưng, từ đồ ăn nhanh đến bữa ăn thịnh soạn. Qua đó, du khách có thể cảm nhận được đầy đủ hương vị truyền thống và trải nghiệm nền văn hóa địa phương. 

Danh sách các khu chợ ẩm thực tốt nhất bao gồm các khu vực trên thế giới, nhưng chủ yếu là các chợ ở châu Âu và châu Á - những nơi có nền văn hóa lâu đời nhất. Top 3 được bình chọn là chợ La Boqueria ở Barcelona (Tây Ban Nha), chợ Borough (London, Anh) và chợ cá Noryangjin (Seoul, Hàn Quốc). chợ bến thành xếp thứ 15.

Bến thành vào top chợ ẩm thực hấp dẫn thế giới

Chợ Bến Thành lọt vào danh sách 15 chợ ẩm thực tốt nhất thế giới.

Chợ Bến Thành, một trong những kiến trúc lâu đời nhất TP HCM, được báo Mỹ đánh giá là một điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch. Nằm trong khu vực sôi động của thành phố, du khách có thể ghé thăm chợ để tham quan các gian hàng dệt may, đồ lưu niệm, đồ thủ công mỹ nghệ, và tất nhiên không thể thiếu các món ăn truyền thống của Việt Nam.

Du khách thường bắt gặp khung cảnh các đầu bếp sử dụng các nguyên liệu tươi để chế biến món ăn và dừng chân để thưởng thức một “bữa ăn thực sự Việt Nam” hoặc các loại thức uống như sinh tố trái cây hay cà phê đá. Buổi tối, du khách vẫn có thể ghé vào chợ để thưởng thức các món ăn địa phương đặc trưng của mọi miền như phở hay bánh canh cua tại các quán vỉa hè.

* Xem thêm:  15 chợ ẩm thực hấp dẫn nhất do USA Today xếp hạng

Ngọc Anh (Theo Usatoday)