728 x 90

Quảng Bình được chọn làm bối cảnh phim bom tấn

Quảng Bình được chọn làm bối cảnh phim bom tấn
Lãnh đạo Quảng Bình cho biết tỉnh đang có cơ hội hợp tác cùng các đoàn làm phim quốc tế lớn muốn có bối cảnh ở các hang động đẹp, và bộ phim gần đây nhất sẽ công bố có liên quan đến nhân vật Peter Pan.
CanhDep.net

Tại Hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch quảng bình vừa tổ chức ở Hà Nội, ông Trần Tiến Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cho biết địa phương này đang có nhiều cơ hội hợp tác cùng các đoàn làm phim quốc tế.

Quảng bình được chọn làm bối cảnh phim bom tấn

Khung cảnh còn hoang sơ trong các hang, động ở Quảng Bình là yếu tố khiến nhiều đoàn làm phim nước ngoài muốn ghé thăm và ghi hình. Ảnh: Ryan Deboodt.

Quảng Bình là nơi tọa lạc của các hang, động tự nhiên thuộc hàng đẹp nhất thế giới như Sơn Đoòng, Hang Én, nên đây là địa điểm lý tưởng để các đối tác ngoại thực hiện những bộ phim viễn tưởng với khung cảnh rừng núi. "Điều này sẽ giúp tỉnh tăng trưởng về du lịch và có cơ hội khẳng định tên tuổi trên thế giới", ông Dũng nói thêm.

Một nguồn tin từ Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Quảng Bình chia sẻ với VnExpress, mới đây, một đoàn nước ngoài cũng vừa ghé thăm tỉnh này để khảo sát khu vực Phong Nha Kẻ Bàng, dự kiến làm bối cảnh cho bộ phim bom tấn khác. 

Ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, gợi ý Quảng Bình nên tích cực nhân cơ hội để thu hút thêm sự chú ý sang cả những địa điểm khác như biển Nhật Lệ hay bãi Đá Nhảy.

Hiện tại chỉ có một doanh nghiệp được toàn quyền khai thác sơn đoòng với những tiêu chuẩn, quy định khắt khe. "Do vậy, khó có thể đưa khách ồ ạt vào thăm thú nơi đây bởi nó có thể ảnh hưởng đến cảnh quan, thiên nhiên, môi trường", ông Nguyễn Văn Kỳ, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Quảng Bình, cho hay.

Không chỉ hấp dẫn các đoàn làm phim, năm 2014, lượng khách đổ về Quảng Bình tăng gấp đôi so với một năm trước, đạt 2,8 triệu lượt. Trong đó, số khách nước ngoài có tốc độ tăng trưởng gần 27%.

Quảng Bình cách Hà Nội gần 500 km về phía nam với hệ sinh thái đa dạng. Ngoài Sơn Đoòng, du khách có thể ghé thăm các điểm khác trong quần thể hang động Phong Nha Kẻ Bàng như Tiên Sơn, Thiên Đường, hang Én, hang Tối… hay bãi biển Nhật Lệ, Đá Nhảy và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Trần Hằng