728 x 90

Quán cà phê yên tĩnh của ông chủ Pháp trong hẻm Sài Gòn

Quán cà phê yên tĩnh của ông chủ Pháp trong hẻm Sài Gòn
Người chủ bài trí bức tranh tháp Eiffel và quảng trường Concorde như một cách xoa dịu nỗi nhớ nhà và khiến nhiều khách đến đây cảm nhận rõ sự bình yên.
CanhDep.net

Nằm trong con hẻm trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, quán cà phê con hẻm nhỏ gây ấn tượng với thực khách từ lúc đặt chân vào nhờ những chậu dây leo treo ngẫu hứng. 

Không gian bên trong được chủ quán tạo nên với những bộ bàn ghế đầy màu sắc. Nhiều món đồ nhỏ xinh như chiếc radio cũ, vài chậu hoa tươi được sắp xếp tỉ mỉ. Vào buổi tối, khi những bóng đèn được thắp lên cũng là lúc bạn có cảm giác như lạc vào thế giới khác, đầy ấm áp. 

Quán cà phê yên tĩnh của ông chủ pháp trong hẻm sài gòn

Vài chiếc gỗ cũ kỹ được đặt cùng những chiếc ghế màu sắc tạo không gian ngẫu hứng. Ảnh: Phong Vinh

Quán có hai tầng, tầng dưới có cách bày biện đơn giản, riêng tầng 2 thích hợp cho những bạn muốn ngắm nhìn con hẻm qua ô cửa sổ. Lấy cảm hứng từ sài gòn xưa cũ, quán cà phê này là điểm đến dành cho những ai muốn cảm nhận nhịp sống thành phố trôi qua chầm chậm. Chỉ cần thả mình vào những chiếc gối dựa handmade ngộ nghĩnh với đủ hình dáng, kích thước, bạn sẽ có những phút giây thư giãn của riêng mình.

Một điểm thú vị khác của quán chính là bức tranh mang hình ảnh tháp Eiffel hay quảng trường Concorde được treo trên tường, tạo nên không gian nghệ thuật. Chủ quán hiện tại là một người Pháp theo gia đình sang Việt Nam làm việc. Anh dùng những hình ảnh này như một cách xoa dịu nỗi nhớ quê nhà. 

Những bản nhạc thường là giai điệu nước ngoài, tạo cảm giác như bạn đang ngồi ở một đất nước nào khác. Những góc nhỏ trong quán còn là khung cảnh phù hợp để bạn tạo dáng và chụp lại những bức hình đẹp. 

Khách lần đầu đến đây còn ấn tượng với một thực đơn đa dạng với nhiều loại thức uống, món ăn khác nhau. Bạn có thể thử qua cappuccino, trà các loại, cocktail, sinh tố, nước ép... Ngoài ra, ở đây còn các món lạ hơn như bánh choux kem, bò kéo sợi khoai tây, bánh mì pa tê thịt ram, hoành thánh lá... 

Quán cà phê yên tĩnh của ông chủ pháp trong hẻm sài gòn

Giá trung bình cho một món ở đây từ 30.000 đồng với đồ uống, và 40.000 đồng với thức ăn. Ảnh: Phong Vinh

Xem thêm: Quán cà phê vợt lâu đời nhất ở Sài Gòn

Phong Vinh