728 x 90

Quán cà phê hệt căng tin của tuổi thơ 8x, 9x

Quán cà phê hệt căng tin của tuổi thơ 8x, 9x
Ngồi trong căn nhà tập thể cũ, nhâm nhi gói mì tôm trẻ em và đọc truyện Bảy viên ngọc rồng, bạn như vừa bước lên cỗ máy thần kỳ để trở về những ngày thơ bé.
CanhDep.net

Giữa lòng thủ đô huyên náo, đối lập với những không gian nhộn nhịp cuốn hút giới trẻ, quán cà phê mang cái tên khá ngộ nghĩnh “ căng tin 109” lại ghi dấu ấn bởi vẻ ngoài xưa cũ, mộc mạc. Nép mình trong khu tập thể Bộ Công an đối diện đình làng Trung Tự, ngõ 198 Xã Đàn, quán là nơi khách hàng 8x , 9x có thể tìm lại tuổi thơ đẹp đẽ với những món quà vặt vài trăm đồng từng dễ dàng mua được từ căng tin trường.

Quán cà phê hệt căng tin của tuổi thơ 8x 9x

Quán sở hữu món ăn vặt quen thuộc của nhiều năm về trước và những cuốn truyện không còn xuất hiện trong các hiệu sách mới. Ảnh: Phiêu Linh

Ô mai hoa, mì tôm trẻ em, những viên C hình trái tim trong hộp nhỏ xíu không chỉ có trong thực đơn mà còn được bán với giá rất rẻ nếu mua mang về: 30.000 đồng/ bịch 50 gói mì tôm, 90.000 đồng/ hộp 100 gói ô mai… Bạn Hằng, một trong hai chủ quán chia sẻ: “Ban đầu chỉ là do mình muốn ăn, rồi tìm hiểu xem người ta còn sản xuất không. Về sau những món ăn vặt này được khách hàng yêu thích, quán từ đó cũng bắt đầu phục vụ mặt hàng này.”

Đúng nghĩa như một căng tin trường thuở bé, khách hàng đến quán chẳng bao giờ lo đói bụng bởi bất cứ lúc nào cũng có thể được thưởng thức hộp mì tôm chanh xúc xích nóng hổi, ổ bánh mì nem khoai nhân đầy ú ụ. Thực đơn đồ uống không cập nhật nhiều món mới như các quán hiện đại mà chủ yếu là sâm dứa, bột sắn, trà quất, bạc sỉu… với mức giá 15.000 - 25.000 đồng. Tuy nhiên, đồ uống không phải là điểm mạnh của quán, thay vì đó người ta đến đây để tìm kiếm bình yên trong không gian chật hẹp chứa những điều đã cũ.

Quán cà phê hệt căng tin của tuổi thơ 8x 9x

Thời điểm yên tĩnh nhất để đến quán là buổi sáng hoặc giữa trưa. Ảnh: Instagram

Ở một góc quán là giá sách nhỏ xinh, nhìn lướt qua sẽ có vài cuốn truyện tranh khiến bạn phải reo lên thích thú vì đã lâu không còn đọc: Bảy viên ngọc rồng, Dấu ấn rồng thiêng, Chú Thoòng, cả những cuốn văn học như Chuyện cũ Hà Nội, sách ngoại văn. Điều thú vị là giá sách này chủ yếu được sưu tầm và đóng góp bởi khách hàng. Cũng có những hôm bạn đến và không thấy cuốn truyện đọc dở đâu, rất có thể một vị khách nào đó đã mượn và mang về nhà.

Quán mở từ 8 giờ sáng đến hơn 10 giờ đêm. Nếu bạn muốn bắt gặp không khí rộn ràng của những tiết mục văn nghệ ngẫu hứng, tốt nhất hãy đến quán vào buổi tối. Tuy nhiên, quán cũng có những nguyên tắc giữ gìn trật tự chung theo văn hóa của khu chung cư.

Quán cà phê hệt căng tin của tuổi thơ 8x 9x

Quán tuy rất bé nhưng có nhiều cửa nên không gây cảm giác bí. Ảnh: Instagram

Không gian bé, bày trí đơn giản, vậy mà quán lại là niềm cảm hứng của không ít tay máy nghiệp dư. Hơn nữa, hiếm có quán cà phê nào được lòng khách hàng đến nỗi khách xin làm nhân viên phục vụ bởi yêu thích không khí dễ chịu mà nơi đây mang lại.

“Bán mấy gói mì với cốc cà phê giá rẻ thì bao giờ cho giàu, điều quan trọng là bọn mình cũng thuộc lứa tuổi 8x, 9x, mong muốn giữ lại một nơi để người trẻ có cơ hội nhớ về những ngày xưa. Khách đến đông thì trong lòng cảm thấy vui, đơn giản vậy thôi”. Có lẽ đó cũng là lý do mà quán vượt qua được giai đoạn khó khăn khi chưa có tên tuổi, cũng không dùng chiêu trò để câu khách, trở thành điểm dừng chân quen thuộc của giới trẻ chỉ sau chưa đầy hai năm.

Một số khách trung niên cũng đến quán vào mỗi sáng sớm như một thói quen, ngồi ở dãy ghế nhựa xếp gọn ngay ngõ cạnh bên, uống một ly cà phê rồi ra về bắt đầu một ngày mới.

Xem thêm:  Quán cà phê như ngôi nhà xưa ở Sài Gòn