728 x 90

Quán cà phê Down ở Thổ Nhĩ Kỳ

Quán cà phê Down ở Thổ Nhĩ Kỳ
Với nhân viên phục vụ là những người trẻ mắc hội chứng Down, quán cà phê ở Istanbul thu hút rất đông du khách và gây được thiện cảm với nhiều người.
CanhDep.net

Tại quận sisli , Istanbul, thổ nhĩ kỳ có một quán cà phê nổi tiếng mang tên Down Cafe. Các nhân viên phục vụ đều là người trẻ mắc hội chứng Down, độ tuổi từ 18 đến 25. Cửa hàng được mở với mong muốn giúp các em tự tin và độc lập hơn trong cuộc sống.

Quán cà phê down ở thổ nhĩ kỳ

Theo thống kê của Hiệp hội hội chứng Down quốc gia ở Thổ Nhĩ Kỳ, mỗi năm có khoảng 1.500 em bé sinh ra bị chứng này và hiện có hơn 100.000 người bị Down tại đất nước này.

Saruhan Singen cho biết ông mở ra quán này từ chính kinh nghiệm nuôi dạy cô con gái không may mắc hội chứng Down của mình. Hiện cô bé cũng là nhân viên ở đây và làm việc rất tốt. "Sezil chính là món quà từ thượng đế để giúp chúng tôi hiểu hơn về những người giống như con gái mình", người cha cho biết.

Theo Singen, nâng cao chất lượng chăm sóc y tế là điều cần thiết đối với những đứa trẻ đặc biệt này. Tuy nhiên còn có một điều quan trọng hơn nữa, đó là chúng ta phải làm mọi thứ để giúp đỡ họ có một cuộc sống độc lập và vui vẻ như những người bình thường.

Quán được mở từ năm 2011, và thời gian đầu không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ khách hàng vì họ e ngại các nhân viên đặc biệt này. Tuy nhiên khi một vài người ghé qua dùng đồ uống, họ rất bất ngờ và đánh giá cao năng lực phục vụ ở đây. Không lâu sau đó, down cafe bắt đầu đón nhiều khách hơn. Ngày nay, nơi đây cũng là điểm đến của nhiều du khách khi ghé thăm istanbul .

Quán cà phê down ở thổ nhĩ kỳ

Nhiều du khách bất ngờ và đánh giá cao năng lực phục vụ của các nhân viên ở quán. 

Anh Minh (theo Odd)