728 x 90

Quán cà phê cho dân phượt bốn phương ở Hà Nội

Quán cà phê cho dân phượt bốn phương ở Hà Nội
Quán cà phê trong ngõ ở phố Chùa Làng không chỉ là nơi các bạn trẻ yêu du lịch bụi chia sẻ về hành trình đã trải qua, mà còn là trạm dừng chân thú vị cho những ai muốn tìm hiểu về một Việt Nam thu nhỏ.
CanhDep.net

bụi xuyên việt travel coffee là quán có không gian thoáng đãng, đứng trên ban công tầng hai có thể thu gọn góc sân trường Đại học Ngoại Thương. Mở từ tháng 1, chủ quán là ba bạn trẻ thuộc thế hệ 9x mong muốn biến nơi đây trở thành điểm chia sẻ, giao lưu và kết nối những người đam mê du lịch.

Quán cà phê cho dân phượt bốn phương ở hà nội

Quán thường xuyên tổ chức những buổi talk show về các chuyến đi đường dài, với sự tham gia của những người xê dịch kỳ cựu, được đông đảo các bạn trẻ yêu du lịch quan tâm.

Ấn tượng đầu tiên khi đến quán là cách bài trí "bụi" đến từng chi tiết. Lấy cảm hứng từ chuyến tàu xuyên Bắc - Nam, tầng một được thiết kế như một toa, trên tường là hình vẽ một đoàn tàu 3D thu nhỏ. Ngoài ra, ở đây còn treo những bức ảnh đẹp và khoảnh khắc du lịch khắp nơi của khách. Đi sâu vào bên trong, bạn sẽ bắt gặp tấm bản đồ Việt Nam và thế giới được tạo nên từ những khoảng gạch trống trên tường. 

Tầng hai của quán gồm ba phòng, được thiết kế, bài trí mang đặc trưng riêng của ba miền Bắc - Trung - Nam. Tại đây đều có bàn làm bằng lốp xe để khách ngồi bệt và dễ họp nhóm.

Ngoài những món đồ trang trí do chủ quán và những người bạn sưu tầm, khách đến đây cũng có thể tìm cho mình một góc yêu thích để treo ảnh hoặc trưng bày các món quà kỷ niệm sau mỗi chuyến ngao du. Với cách bài trí mở này, nhóm chủ quán muốn truyền cảm hứng du lịch đến mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ.

Quán cà phê cho dân phượt bốn phương ở hà nội

Giá đồ uống và các món ăn vặt từ 10.000 - 25.000 đồng.

Quán còn mở dịch vụ homestay với ba phòng ngủ dành cho du khách nước ngoài hay các bạn ở xa đến với Hà Nội có thể lưu trú. Chủ quán chỉ thu phí "lấy lệ" và cung cấp thông tin, hướng dẫn đường đi, đôi khi kiêm luôn cả vai trò hướng dẫn viên du lịch. Vì vậy, bạn đừng ngạc nhiên khi phục vụ bàn có hôm là một anh chàng người Pháp, ngày khác lại là cặp vợ chồng ngoại quốc.

Đặc biệt, ngoài đồ uống thông thường như cà phê, sinh tố, matcha… thực đơn đồ ăn vặt của quán thay đổi theo từng thời điểm. Đó là những đặc sản vùng miền được chủ quán hoặc những vị khách quen mang về sau mỗi chuyến đi như nem bụi, lạp sườn, thịt chua…

Ưu điểm: Ý tưởng và không gian sáng tạo, phù hợp những người yêu du lịch bụi . Bạn có thể tìm thấy người cùng sở thích và những hội nhóm phượt ở đây. 

Khuyết điểm: Hương vị cà phê chưa thực sự đặc sắc.

Lê Thương