728 x 90

Phụ nữ dùng mạng xã hội nhiều đỡ bị stress hơn

Phụ nữ dùng mạng xã hội nhiều đỡ bị stress hơn
Duyệt web, dùng mạng xã hội hóa ra không làm mọi người căng thẳng hơn như chúng ta vẫn tưởng. Theo trung tâm nghiên cứu Pew (Mỹ), phụ nữ thường xuyên dùng Twitter, email, đăng ảnh từ điện thoại...
CanhDep.net
Duyệt web, dùng mạng xã hội hóa ra không làm mọi người căng thẳng hơn như chúng ta vẫn tưởng.

Phụ nữ dùng mạng xã hội nhiều đỡ bị stress hơn

Theo trung tâm nghiên cứu Pew (Mỹ), phụ nữ thường xuyên dùng Twitter, email, đăng ảnh từ điện thoại đỡ bị stress hơn phụ nữ thông thường 21%. Pew khảo sát 1.801 người lớn trong khoảng thời gian từ tháng 8/2013 đến tháng 9/2013 tại Mỹ, sai số 2,6%.

Lee Rainie, Giám đốc Pew Internet, nhận định: “Sử dụng công nghệ không gây ra căng thẳng”.

Nghiên cứu chỉ ra phụ nữ dùng Twitter vài lần, gửi/nhận khoảng 25 email và chia sẻ khoảng 2 ảnh từ thiết bị di động mỗi ngày bớt căng thẳng hơn. Tuy nhiên, không có sự khác biệt về mức độ stress giữa đàn ông dùng mạng xã hội, điện thoại, Internet và người không dùng.

Mức độ stress được tính toán dựa trên câu trả lời của người tham gia khảo sát với 10 câu hỏi thường được dùng khi phán đoán quy mô stress.

Dù vậy, kết quả của khảo sát cho thấy “cái giá của sự quan tâm” của phụ nữ dùng mạng xã hội: chẳng hạn, phụ nữ sẽ trải qua cảm giác căng thẳng lớn hơn khi biết về cái chết của con của bạn thân, người yêu, vị hôn thê hay một người bạn bị thương, nằm viện.

Ngược lại, phần lớn đàn ông chỉ stress khi biết 2 sự kiến trong cuộc đời bạn của họ: bị giáng chức hoặc bị bắt. “Chúng tôi nhận thấy phụ nữ đang mang cả gánh nặng của thế giới trên vai họ, còn đàn ông kém nhạy cảm hơn”, Keith Hampton, Giáo sư tại đại học Rutgers, người chỉ đạo nghiên cứu, cho biết.

Tin Update
  • 16/01/15 08:25 Bất ngờ với 20 gương mặt mộc của sao Hollywood
  • 16/01/15 08:00 "Bắt quả tang" Taylor Swift tái ngộ Harry Styles giữa đêm khuya
  • 16/01/15 07:32 Justin Bieber tung ảnh "khoe" cơ bắp không photoshop
  • 13/01/15 20:00 "50 sắc thái": bộ phim "cuồng dâm" được trông đợi nhất Valentine 2015