728 x 90

Phụ nữ bộ tộc Rapa Nui hấp dẫn du khách

Phụ nữ bộ tộc Rapa Nui hấp dẫn du khách
Đảo Phục Sinh không chỉ hấp dẫn bởi tượng đá khổng lồ bí ẩn mà còn cuốn hút  bởi những người phụ nữ xinh đẹp của bộ tộc trong trang phục gợi cảm.
CanhDep.net

Đảo Phục Sinh (theo tiếng bản địa là Rapa Nui) ở phía Nam Thái Bình Dương thuộc Chile và là một trong những hòn đảo cô lập nhất thế giới. Tên gọi là đảo "Phục Sinh" vì nó được nhà thám hiểm người người Hà Lan - Jakob Roggeveen, trên hành trình đi tìm Terra Australis (vùng đất chưa được biết đến ở miền Nam) đã tình cờ phát hiện ra trong ngày chủ nhật lễ Phục sinh năm 1722. Hòn đảo này nổi tiếng với các moai, những bức tượng được tạc từ tro núi lửa cô đặc tại đảo, tất cả đều được chế tạo từ đá nguyên khối.

Một số nhà khoa học tin rằng, bộ tộc Rapa Nui vốn là những người Polynesia. Theo truyền thuyết, Hotu Matu'a là người định cư đầu tiên và là “ariki mau” (thủ lĩnh tối cao hay vua) của đảo Phục Sinh. Những người tự nhận là hậu duệ của ông đã đến và sinh sống ở bãi biển Anakena từ hơn 1.500 năm về trước.

Phụ nữ bộ tộc rapa nui hấp dẫn du khách

Thiếu nữ Rapa Nui gợi cảm luôn thu hút ánh nhìn của du khách. Ảnh: islandheritage.org.

Người Rapa Nui cũng có những phong tục, tập quán, lễ hội… được gìn giữ từ hàng nghìn năm nay. Ngoài ra, phụ nữ trong bộ tộc đều sở hữu gương mặt xinh đẹp, thân hình gợi cảm, hấp dẫn cũng là một điểm thu hút sự chú ý của mọi người.

Lễ hội Tapati

Nền văn hóa vô cùng độc đáo và đặc trưng của bộ tộc chính là lễ hội Tapati được diễn ra vào cuối tháng 1 và đầu tháng 2 hàng năm. Lễ hội đầu tiên được tổ chức vào năm 1969 và được gọi là Semana de Rapa Nui, được coi là hoạt động vào mùa hè của người dân với ca hát, nhảy múa và một cuộc diễu hành nhỏ. Càng về sau nó phát triển ngày càng hoành tráng và được gọi là Lễ hội Tapahi với rất nhiều hoạt động cổ truyền như: múa, triển lãm nghệ thuật, xăm mình, nhảy truyền thống, cuộc thi điêu khắc và tái hiện các môn thể thao từ thời cổ đại. Một lễ hội hóa trang cũng được tổ chức trong đó người ta bình chọn ra nữ hoàng Tapati.

Lễ hội kéo dài 2 tuần là thời gian thu hút khách du lịch thế giới đến với đảo phục sinh đông nhất trong năm. Họ đến không chỉ để khám phá bí ẩn những bức tượng moai, mà còn muốn tìm hiểu nền văn hóa, tín ngưỡng cũng như khám phá cuộc sống sinh hoạt của một bộ tộc đặc biệt. Du khách được thoải mái chiêm ngưỡng, trò chuyện và chụp ảnh lưu niệm với những cô gái xinh đẹp.

Những cô gái mặc trang phục truyền thống gần giống như các cô gái Hawaii hoặc thậm chí bán khỏa thân trong lễ hội, khoe cơ thể hoàn mỹ, hấp dẫn, gợi cảm. Họ đều vẽ hình trang trí trên mặt, cơ thể và đội trên đầu những chiếc mũ có gắn lông vũ.

Phụ nữ bộ tộc rapa nui hấp dẫn du khách

Trong những bộ đồ không thể gợi cảm hơn, cô gái biểu diễn điệu nhảy tại vũ hội.

Ngoài ra, còn một số điểm khác hấp dẫn du khách đến đảo Phục Sinh: được hòa mình hoàn toàn giữa thiên nhiên vì đây là hòn đảo cô lập ở phía Nam Thái Bình Dương. Khách sẽ được thưởng thức những món ăn vừa miệng đặc biệt là hải sản thơm ngon, đậm đà mà không tốn nhiều tiền.

>> Xem thêm: Ảnh những cô gái Rapa Nui xinh đẹp

Thảo Nguyên (Theo Taringa)