728 x 90

Thành phố chỉ dành cho người khỏa thân ở Pháp

Thành phố chỉ dành cho người khỏa thân ở Pháp
Cap d'Agde là nơi mà sự phân biệt đẳng cấp, chênh lệch giàu nghèo được xóa bỏ, bởi ai nấy đều chẳng mặc gì.
CanhDep.net

Nằm ở phía Tây Nam của pháp , Cap D’Agde (thuộc thị trấn Adge) chỉ cách sân bay quốc tế Montpellier khoảng 5 km. Nơi đây luôn hấp dẫn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Ở Cap d'Agde, người ta xóa bỏ tất cả sự phân biệt đẳng cấp, chênh lệch giàu nghèo vì ai cũng giống nhau khi cởi bỏ hết quần áo. Bạn có thể tận hưởng những ngày nghỉ tự do và thoải mái khi không mặc quần áo đến siêu thị hay bất kỳ nơi nào khác.

Cap D’Agde được hình thành từ những năm 1970. Trước đó, một phần đất tiếp giáp với bãi biển thuộc quyền sở hữu của gia đình nhà Oltra. Sau khi nhận thấy ngày càng có nhiều người đến cắm trại, tắm khỏa thân trên đất của mình, anh em nhà Oltra lập ra một khu cắm trại di động cho khách du lịch thuê. Sau đó, họ thuyết phục các cơ quan chức năng mở một khu nghỉ mát khỏa thân ở Cap D‘Agde. Năm 1973, bãi biển khỏa thân Cap D‘Agde chính thức đi vào hoạt động.

Thành phố chỉ dành cho người khỏa thân ở pháp

Những người phụ nữ này chuẩn bị đến bãi tắm khỏa thân ở Cap d'Agde. Ảnh: Linh Chi

Với bãi tắm dài khoảng 2 km dọc theo bờ biển Địa Trung Hải với nắng ấm, cát trắng, biển xanh, việc khỏa thân được coi là hợp lệ nơi công cộng. Nó đã khiến cho Cap d’Agde trở thành điểm đến không giống nơi nào trên thế giới. Đây cũng là nơi lý tưởng cho những cặp vợ chồng mới cưới hay những đôi tình nhân bởi người ta không mất quá nhiều thời gian để lựa chọn những bộ cánh đẹp đẽ hay vòng vo cho việc khám phá cơ thể nhau.

Ngay khi bước vào khu vực khỏa thân ở thị trấn Adge, bất kể bạn là ai, người địa phương hay khách du lịch, bạn phải tuân thủ hai nguyên tắc là không mặc quần áo và cấm quay phim, chụp ảnh. Bạn có thể tự do cởi trần nằm phơi nắng trên một bãi biển rộng, ngập tràn ánh nắng, nước biển xanh với bãi cát phẳng dài cùng nhiều hoạt động thể thao vui nhộn như lướt ván, chơi bóng chuyền hay xây những lâu đài trên cát.

Thành phố chỉ dành cho người khỏa thân ở pháp

Ở đây, người ta có thể tự do show cơ thể của mình mà không phải ngại ngùng. Ảnh: colourofviet

Đến đây, bạn cũng dễ dàng bắt gặp hình ảnh mọi người xếp hàng dài trước ATM rút tiền trong khi trên người chẳng có một mảnh vải che thân. Tại các trạm xăng trên đường hay các quán ăn, đâu đâu cũng là những người trần truồng đi lại, không ngượng ngùng hay mắc cỡ.

Vào lúc chập tối, Cap D’Agde trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết với các buổi hòa nhạc, những điệu nhảy disco, lễ hội tưng bừng. Chính vì vậy, Cap D’Agde xếp vị trí đầu trong danh sách các khu nghỉ mát được ưa chuộng nhất ở Pháp.

Lynne