728 x 90

Thung lũng chim về tự sát

Thung lũng chim về tự sát
Hàng nghìn loài chim tụ họp về đây, cứ sau hoàng hôn lại lao mình vào tòa nhà, ngọn cây, chọn lấy cái chết thê thảm.
CanhDep.net

Jatinga, ngôi làng nhỏ bé nằm ở Dima Hasao của ấn độ , là nơi nổi tiếng thế giới với cái tên “ thung lũng chim về tự sát”. Kỳ lạ rằng, nơi đây không phải là xứ sở hoang tàn, không phải là thung lũng chỉ toàn gạch đá mang màu sắc chết chóc khiến những loài chim muốn tự sát. jatinga trên thực tế là một trong những địa danh đẹp nhất Dima Hasao với những con đường hai bên xanh mướt, những thác nước trong lành với cuộc sống êm ả.

Thung lũng chim về tự sát

Làng Jatinga yên ả. Ảnh: travel.india.

Tuy nhiên, từ khoảng năm 1905, cứ mỗi khi hoàng hôn buông xuống, theo lời người dân ở đây, họ đã phải chứng kiến cảnh hàng trăm con chim đủ loại, lao thân mình về phía ánh sáng, đâm đầu và những tòa nhà, thân cây, rồi rớt xuống thê thảm. Hình ảnh này đã ám ảnh tâm trí hàng nghìn người dân khiến họ dệt nên câu chuyện bí ẩn về vùng đất tự sát kỳ bí.

Tuy nhiên, hiện tượng bí ẩn này chỉ xảy ra từ tháng 9 tới tháng 11 hàng năm vào khoảng thời gian từ 19h tới 22h đêm. Theo nhiều người, chính những nguồn sáng chói lòa trong đêm đã thu hút loài chim này, khiến chúng lao về đó không chút ngại ngần, để rồi bất ngờ bị đâm đầu vào những tòa nhà gần đó và chết. 

Người ta còn cho rằng vào khoảng tháng 9 tới tháng 11 trời nhiều sương, mây mù che phủ, có mưa nhỏ và không trăng, thời tiết này khiến những chú chim mất phương hướng, không xác định được nguy hiểm nên phải gánh lấy cái chết.

Thung lũng chim về tự sát

Những chú chim lao mình về hướng ánh sáng. Ảnh: indiatimes.

Những lý giải trên vẫn khiến nhiều nhà khoa học đau đầu, vì phần lớn loài chim chỉ hoạt động ban ngày, vì sao chúng còn cố bay lượn khi mặt trời đã xuống núi, bóng đen đã bao trùm thế giới, chỉ còn le lói đèn đường.

Nhiều nghiên cứu khác cho rằng ngôi làng Jatinga này có vấn đề về lực điện từ khiến những chú chim bay tới đây đều bị mất kiểm soát. Nhiều người còn cho rằng, chính người dân nơi đây đã điều khiển nguồn sáng lớn, khiến cho chim đâm đầu vào tường chết rồi đặt ra câu chuyện kỳ bí nhằm hấp dẫn khách du lịch.

Cho tới nay, những nghiên cứu, lý giải trên đều chưa đưa ra được bằng chứng xác đáng. Câu hỏi lớn nhất được đặt ra là vì sao khi màn đêm buông xuống, thế lực nào kêu gọi được những con chim chỉ hoạt động vào ban ngày cố cất cánh bay để rồi chết thảm? Những câu chuyện ma mị cứ thế tiếp tục được thêu dệt khiến nơi đây trở thành điểm thu hút nhiều du khách tò mò tới thăm.

D.T.