728 x 90

Phong cách uống ‘cà phê với chân’ ở Chile

Phong cách uống ‘cà phê với chân’ ở Chile
"Cafe con piernas" là phong cách uống cà phê được phục vụ từ những cô gái chân dài, diện váy ngắn, bikini và đi giày cao gót, xuất hiện từ những năm 80 nhưng vẫn thịnh hành đến ngày nay ở Santiago, Chile.
CanhDep.net

Santiago, chile có vô số quán cà phê với nhiều phong cách khác nhau. Tuy nhiên, một vài trong số đó nổi bật hơn khiến cho cửa quán đóng mở đón khách liên tục. Du khách có thể tìm đến các quán "cafe con piernas" (nghĩa là cà phê với chân) để kiểm chứng.

Phong cách uống cà phê với chân ở chile

Bên ngoài một quán cà phê 'chân dài' ở santiago , thủ đô Chile. Ảnh: AFP.

Đây là một loại hình cà phê mà đồ uống được phục vụ bởi các cô gái chân dài mặc đồ gợi cảm như váy ngắn, đi giày cao gót. Người Chile yêu thích phong cách cà phê này. Nhờ các cô gái chân dài mặc đồ gợi cảm mà các quán "cafe con piernas" luôn tấp nập khách hàng, chủ yếu vẫn là nam giới.

Các quán đồ uống này xuất hiện từ những năm 80 khi chế độ độc tài Pinochet còn lộng hành khiến cho nhiều người dân Chile cảm thấy thất bại và chán nản. Vì thế, một số người bất bình đã tự tạo nên thứ mà họ cho là "sự giải thoát" những bức bối của cuộc sống hàng ngày. 

Phong cách uống cà phê với chân ở chile

Nam giới là đối tượng khách phổ biến tại các quán "cafe con piernas". Ảnh: cafeconpiernas

Giữa thập niên 90, các nữ nhân viên của "cafe con piernas" còn diện đồ tắm như một xu hướng thời trang. Không phải tất cả các quán đều có bồi bàn mặc bikini, du khách vẫn tìm thấy những địa chỉ mà các cô bồi bàn diện váy ngắn kiểu truyền thống.

Xem thêm: Nhà hàng Mỹ cắt một triệu chiếc cà vạt của khách

Hương Chi (theo News)