728 x 90

Voi quật chết quản tượng, cõng du khách chạy vào rừng

Voi quật chết quản tượng, cõng du khách chạy vào rừng
Bỏ chạy vào rừng cùng với ba du khách trên lưng, con voi sau đó được một quản tượng khác trấn an để bình tĩnh trở lại. 
CanhDep.net

thái lan là đất nước sử dụng voi như một điểm nhấn thu hút du khách, nhưng ngành du lịch này thường bị chỉ trích. Ngày 26/8, các ý kiến tranh cãi lại tiếp tục được đưa ra sau một vụ tai nạn liên quan đến voi.

Sự việc diễn ra vào lúc 9h30 giờ địa phương, trong chuyến chở khách như thường lệ trong khu rừng ở Chiang Mai, một con voi đã trở nên "hoảng loạn" và quay ngược tấn công người quản tượng, sau đó bỏ chạy vào rừng khi trên lưng vẫn còn ba du khách người Trung Quốc là các thành viên trong một gia đình. 

Cả gia đình gồm cha mẹ và đứa con đã được cứu ngay sau đó khi một người quản tượng khác đi theo và trấn an con voi để nó bình tĩnh lại. 

Voi quật chết quản tượng cõng du khách chạy vào rừng

cưỡi voi tuy quen thuộc với du khách nhưng bị lên án là hoạt động bóc lột và tàn nhẫn đối với loài voi. Ảnh: EPA

"Người quản tượng bị chết không quen thuộc với con voi này. Còn du khách hiện giờ đã an toàn", Colonel Thawatchai Thepboon, cảnh sát ở tỉnh Chiang Mai cho biết. 

Đoạn phim phát sóng trên Channel 3 cho thấy ba du khách tỏ ra rất sợ hãi khi được dẫn về trại trên lưng voi khi nó đã bình tĩnh trở lại. 

Cưỡi voi là một kiểu du lịch phổ biến ở Thái Lan, nhưng nhiều nhóm hoạt động vì quyền động vật lên án việc này là tàn nhẫn, tệ bạc và gây căng thẳng đối với loài voi. Họ chỉ trích những người quản tượng sử dụng các kỹ thuật gây đau đớn để thúc ép loài voi làm việc nhiều hơn với mục đích kiếm tiền.

"Những con voi bị bắt làm việc mỗi ngày, trong suốt năm mà không hề được ngơi nghỉ. Nếu đặt mình vào tình cảnh của chúng, bạn chắc hẳn cũng trở nên ức chế, nổi điên lên và rồi sẽ không gì có thể kiểm soát được", Edwin Wiek, một nhà bảo vệ động vật hoang dã ở Thái Lan cho biết.

Xem thêm: Cuộc sống bi thảm của những con voi làm du lịch.

Tường Ý