728 x 90

Pattaya đâu chỉ có sex-show?

Pattaya đâu chỉ có sex-show?
Tuy vậy, Pattaya không chỉ có thế. Đây còn là một thành phố biển vô cùng xinh đẹp, nơi  lý tưởng để thư giãn, thỏa sức hòa mình với thiên nhiên, cùng với những môn thể thao dưới nước sôi động,...
CanhDep.net
Tuy vậy, pattaya không chỉ có thế. Đây còn là một thành phố biển vô cùng xinh đẹp, nơi  lý tưởng để thư giãn, thỏa sức hòa mình với thiên nhiên, cùng với những môn thể thao dưới nước sôi động, với những món ăn hải sản tuyệt ngon.

Pattaya đâu chỉ có sex-show
Môn nhảy dù trên biển rất thú vị, hầu như du khách nào đến Thái Lan cũng muốn thử 1 lần. 
Pattaya đâu chỉ có sex-show

Pattaya có nhiều món hải sản tươi ngon và rất quen thuộc với du khách Việt. 

Nằm cách Bangkok 165km về phía Đông Nam, nằm bên bờ biển Đông bên vịnh Thái Lan, Pattaya đã được biết đến từ rất lâu đời bởi một bờ biển dài phẳng lặng, cát trắng mịn màng, nhiều hòn đảo nhỏ xinh đẹp bao quanh. Có rất nhiều xe bus từ Bangkok đến Pattaya và bạn chỉ cần mất khoảng hai giờ đồng hồ để đến với thành phố thú vị này.

Nổi tiếng bởi nhiều tên gọi: thành phố về đêm, "thành phố ma quỷ".. Pattaya rất ít các hoạt động diễn ra ban ngày. Suốt cả ngày, cả thành phố dường như say ngủ. Các cửa hiệu đóng cửa, quán xá im lìm, người đi lại thưa thớt. Nhưng vào lúc ánh chiều vừa tắt, đèn vừa lên, cả thành phố như thức giấc, bừng tỉnh. Hàng trăm, hàng ngàn bar rượu, quán ăn, rạp hát bừng lên ánh điện và người bắt đầu một “ngày” của họ.
Pattaya đâu chỉ có sex-show

Bãi biển xanh và cát mịn, nhiều người thích lái jetski có thể thuê dễ dàng ở các bãi biển. 

Pattaya đâu chỉ có sex-show

Những chiếc phao tông màu nhiệt đới làm cho bờ biển rất sinh động, rực rỡ.

 

Người ta nói đùa với nhau rằng: Người ở Pattaya ăn sáng vào lúc 5 giờ chiều, ăn trưa lúc 12 giờ đêm và ăn tối lúc 5 giờ sáng. Họ bắt đầu một “ngày” khi mặt trời đã tắt và kết thúc một “ngày” khi trời vừa ửng sáng.

Tuy vậy, ban ngày, nếu là du khách phương xa, bạn đừng bỏ qua cơ hội thám hiểm các bãi biển, các hòn đảo xanh với những bãi tắm xanh trong và vui chơi thỏa thích trên biển với những môn thể thao dưới nước vô cùng phong phú.

Đảo Koh Larn cách thành phố Pattaya khoảng 7,5km đường biển thu hút nhiều du khách hơn cả vì màu nước ở đây rất xanh trong, cát biển trắng mịn, và những trò chơi dưới nước thì giá cả vừa phải.

Bạn có thể mua vé cho một lần nhảy dù trên biển. Khi được ca nô dưới nước kéo đi, bạn sẽ theo dù tung mình lên cao và nhìn thấy thành phố bên dưới. Hoặc có thể thuê jetsi để lái đi trên biển nếu thích. Hoặc nếu lười, có thể thuê một chiếc phao tuyệt đẹp để nằm thư giãn thả lỏng trên biển, ngắm trời mây.

Khi đói bụng, bạn có thể đến những quán hải sản dọc bờ biển, tìm những món ăn thích hợp cho mình. Món ăn phổ biến ở đây là hải sản nướng. Tôm tươi, sò ốc còn tươi, nướng chín thơm lừng trên bếp than, chén nước chấm đậm đà, càng làm cho chuyến đi biển thêm thú vị.

Bạn cũng có thể thong dong dạo chơi những con đường ven biển với nhiều dịch vụ rất thú vị: Xăm mình giả (hình xăm có thể phai đi sau một thời gian ngắn), thắt bím tóc kiểu nhiệt đới, hay có thể mua về những món đồ lưu niệm dễ thương.

Khi trở về Pattaya, đừng quên ghé xem chương trình Tiffany, một chương trình nghệ thuật lâu đời của thành phố này do những diễn viên là các Lady-boy (người chuyển giới) biểu diễn. Sống động, vui nhộn, âm nhạc và sắc màu tưng bừng, cũng là một trải nghiệm chỉ có ở nơi này.
Pattaya đâu chỉ có sex-show
Pattaya đâu chỉ có sex-show, nơi đây còn có biển xanh, cát trắng...  
Pattaya đâu chỉ có sex-show

Bờ biển Pattaya với cát mịn và nước trong xanh rất thích hợp để tắm biển. 

Pattaya đâu chỉ có sex-show

Show diễn Tiffany của những diễn viên là Lady-boy, những người chuyển giới tính, được đầu tư về màu sắc, ánh sáng và trang phục, rất thu hút du khách.

 
Pattaya, một địa điểm nghỉ dưỡng thú vị, một vùng xanh nắng gió chan hòa, có thể đem đến cho mỗi người cảm giác sảng khoái, thư giãn và dễ chịu khó quên.

Mách bạn:
- Khi đến Pattaya, bạn lưu ý đổi tiền Baht vừa đủ để dùng, đừng đổi nhiều vì đổi ở Bangkok được giá hơn. Khi đi đổi tiền nhớ mang bảng photocopy của passport theo.

- Phương tiện di chuyển thông dụng ở Pattaya là Songthaew, giống như xe tải nhỏ ở Việt Nam, phía sau để những băng ghế. Khi đi xe này nhớ thỏa thuận giá và điểm đến, cũng như đi cùng bạn bè thì tiết kiệm hơn. Giá một “cuốc” khoảng 20 – 30 Baht tùy điểm gần xa.

- Tất cả các dịch vụ, cửa hàng, quán xá của Pattaya sẽ đóng cửa lúc 2 giờ đêm, không trễ hơn. Người Thái tuân thủ rất nghiêm ngặt quy định này. Nên bạn có đi đâu chơi nhớ lưu ý giờ để về lại khách sạn.

- Đến Pattaya nhớ thưởng thức 3 món ăn: Tom Yum, một loại canh chua của người Thái cay cay rất ngon, gỏi Song Tam, gỏi đu đủ xanh trộn với ba khía hoặc tôm khô, và xôi xoài nước dừa thơm, béo ngậy..

 


Bài và ảnh: Huỳnh Thu Dung