728 x 90

Khu vực sông Mekong, top 50 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới 2015

Khu vực sông Mekong, top 50 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới 2015
Một trong những tiêu chí  Tạp chí Travel + Leisure lựa chọn là những điểm đến này “có sự chuyển mình, ngày càng thu hút và có sức sống mới” trên bản đồ du lịch thế giới. Khu vực sông Mekong...
CanhDep.net

Một trong những tiêu chí  Tạp chí Travel + Leisure lựa chọn là những điểm đến này “có sự chuyển mình, ngày càng thu hút và có sức sống mới” trên bản đồ du lịch thế giới.

Khu vực sông mekong được xếp ở vị trí thứ 11/50 điểm đến hấp dẫn nhất hành tinh.
Theo nữ phóng viên tự do chuyên viết về du lịch Stirling Kelso, nhịp sống khu vực sông Mekong đang “thay da đổi thịt”, du khách dễ dàng đến khám phá phong cảnh, tìm hiểu văn hóa và cuộc sống con người nơi đây thông qua loại hình du lịch du ngoạn trên du thuyền ngày càng phát triển.

Du khách có thể lựa chọn các du thuyền nổi tiếng như AmaDara chở tối đa 124 hành khách của hãng AmaWaterways (Mỹ) khám phá vùng sông nước Mekong địa phận Việt Nam - campuchia trong 15 ngày đêm hay du thuyền Avalon Siem Reap có 18 khoang chở tối đa 36 hành khách của hãng Avalon Waterways (Mỹ) lướt trên dòng Mekong tìm hiểu khu vực TP.HCM - tỉnh Xiêm Riệp, Campuchia.

Trong khi đó, du thuyền Aqua Mekong của công ty du lịch đa quốc gia Aqua Expedition chính thức hoạt động năm 2014 có hành trình khám phá Đông Nam Á dọc sông Mekong bắt đầu từ TP.HCM qua thủ đô Phnom Penh của Campuchia và kết thúc tại tỉnh Xiêm Riệp nước này.
Khu vực sông mekong top 50 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới 2015

Bên trong du thuyền AmaDara - Ảnh: amawaterways.com. 

Doanh nhân người Mỹ gốc Ý Francesco Galli Zugaro, gám đốc điều hành Aqua Expedition khẳng định đã nghiên cứu kỹ lưỡng về tiềm năng du lịch của việt nam nên đã chọn Việt Nam là một trong những điểm đến trên hành trình dọc sông Mekong bằng du thuyền cao cấp.

Địa điểm “mới nổi” khác của khu vực sông Mekong tại Việt Nam mà du khách không thể bỏ qua là khách sạn 5 sao The Reverie Saigon (Q.1, TP.HCM) được thiết kế với 286 phòng hiện đại, sang trọng pha lẫn phong cách cổ điển châu Âu.
Khu vực sông mekong top 50 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới 2015

Phòng tập thể dục trong du thuyền AmaDara có tầm nhìn hướng ra dòng Mekong - Ảnh: amawaterways.com 

Du khách cũng có thể nghỉ dưỡng tại khách sạn Amanoi, Ninh Thuận nhìn ra vịnh Vĩnh Hy, biển Đông có làn nước xanh như ngọc và tận hưởng cảm giác bình yên, ngọt ngào.

Một số địa danh châu Á nổi tiếng vào top 50 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới 2015 của Travel + Leisure là thành phố Thành Đô (Trung Quốc), thủ đô Jakarta, đảo Bali (Indonesia), tỉnh Hokkaido (Nhật) hay Hong Kong; Singapore. Nam Phi hoặc Haiti ở châu Phi cũng được lựa chọn.

Trong khi đó, tại châu Âu, Thụy Điển, Đức, Anh hay Kosovo được du khách chú ý đến. Ngoài ra, cũng không thể bỏ qua Úc, New Zealand, Chile, Mexico hay Mỹ.

Theo Huỳnh Phương/Tuổi Trẻ