728 x 90

Ouro Preto, thành phố vàng của Brazil

Ouro Preto, thành phố vàng của Brazil
Nơi đây nổi tiếng với lượng vàng lớn nằm sâu dưới lòng đất và những công trình kiến trúc độc đáo, mang đậm phong cách Barque.
CanhDep.net

Là thành phố của bang minas gerais , Ouro Preto nổi tiếng với trữ lượng vàng lớn nằm sâu dưới lòng đất. Sau khi những mỏ vàng được phát hiện, nơi đây lập tức trở thành một điểm khai thác "nóng hổi" và hấp dẫn. Sự phát triển ở nơi đây kéo theo hệ thống cơ sở hạ tầng được nâng cấp và trở thành một điểm đến hiện đại như ngày nay.

Ouro preto thành phố vàng của brazil

ouro preto còn được gọi là thành phố vàng đen. Ảnh: eniotrevizani

Ouro Preto có kiến trúc mang đậm phong cách Barque, đặc biệt là những công trình được trang trí bằng vàng. Ghé thăm thành phố, du khách có thể bắt gặp nhiều nhà thờ và cung điện nguy nga với lối kiến trúc độc đáo. Tiêu biểu trong đó là Ire ca Nosa - công trình được trang trí hơn 400 kg vàng và Sao Francisco de Asiris - nơi có nhiều tác phẩm của nhà điêu khắc vĩ đại của thành phố Ouro Preto, Antonis Erancisco Lisbca.

Nhà thờ Jusus de Matoijadinho O Cogenhas do Campo cũng là một điểm đến nổi tiếng. Thời gian thi công nhà thờ kéo dài 181 năm (1796-1977) với một loạt các bức tượng thể hiện cảnh Bữa ăn tối cuối cùng của chúa Jesus và 12 vị tông đồ.

Ouro preto thành phố vàng của brazil

Mỗi đường hầm trong vỉa vàng đều được gắn đèn phục vụ du lịch. Ảnh: midlifecrisisgapyear

Ouro Preto được bảo tồn khá cẩn thận và liên tục do vậy mọi quần thể kiến trúc gần như được giữ lại nguyên vẹn, thậm chí cả những đường hầm khai thác vàng nằm sâu dưới lòng đất. Để tham quan vỉa vàng lớn nhất ở Ouro Preto, du khách sẽ ngồi trên những chiếc xe gòn dùng khai thác vàng và đi sâu vào lòng đất, tìm hiểu công việc và cuộc sống của những người thợ mỏ.

Đây là vỉa vàng có độ sâu tới 510 m nằm tại công viên mỏ vàng Parati, cách thành phố Ouro Preto chừng 8 km. Hướng dẫn viên của chuyến đi đầy thử thách này chính là những thợ mỏ hiện đại tràn đầy nhiệt huyết và hiểu biết về các khoáng chất có trong từng vỉa đá. Vì nơi đây được đưa vào khai thách thành một điểm đến du lịch của thành phố nên bạn hoàn toàn yên tâm về độ an toàn tại khu vực này.

Mặc dù cơn sốt vàng đã hạ nhiệt tại Ouro Preto nhưng những dấu ấn một thời vẫn còn in lại trên từng công trình kiến trúc cũng như con người nơi đây. Nếu có thể, bạn hãy ghé thành phố vàng đen này để hiểu thêm về một thời kỳ giàu có của brazil .

Thông tin thêm về thành phố:

Theo báo cáo điều tra về dân số năm 2010, có khoảng hơn 70.227 người đang sinh sống tại đây.

Thành phố cách Belo Horizonte 100 km, Rio de Janeiro 400 km và Sao Paulo là 680 km. Sân bay thuận tiện và gần nhất nằm tại Belo Horizonte. Vì vậy du khách chỉ cần đáp máy bay đến nơi đây và sau đó bắt xe bus hoặc taxi để đến Ouro Preto.

Một số cửa hàng, quán ăn hấp dẫn tại thành phố là: Café Geraes, Casa do Ouvidor, Consola's Pizzaria e Restaurante hay Chalet dos Caldos.

Đỗ Huyền