728 x 90

Điện Biên ‘cháy’ phòng nghỉ dịp lễ hội Hoa Ban

Điện Biên ‘cháy’ phòng nghỉ dịp lễ hội Hoa Ban
Các khách sạn lớn ở trung tâm thành phố Điện Biên đều được đặt kín phòng từ trước lễ hội nhiều ngày. 
CanhDep.net

lễ hội hoa ban được tổ chức từ ngày 13 - 15/3 nhưng theo Ban tổ chức, hiện nay các khách sạn lớn trên địa bàn thành phố đã được đặt kín phòng. Nhiều du khách sát ngày mới đặt nên gặp khó khăn trong việc tìm chỗ nghỉ.

Theo Vietnamplus, nhiều khách sạn đầu tư một số trang thiết bị mới cho hệ thống phòng ốc cũng như bổ sung đội ngũ nhân viên để phục vụ nhu cầu của du khách tốt nhất.

Điện biên cháy phòng nghỉ dịp lễ hội hoa ban

Những phụ nữ Thái ở điện biên đang chuẩn bị món ăn từ hoa ban. Ảnh: Hải Vũ

Với mức giá từ 500.000 đến một triệu đồng một đêm, nhiều khách sạn như Mường Thanh, Hà Nội - Điện Biên Phủ, Him Lam, Hải Vân, Nậm Rốn là sự lựa chọn đầu tiên khi đến thành phố Điện Biên Phủ.

Nhà nghỉ bình dân dọc các tuyến đường trong thành phố như Nguyễn Hữu Thọ, Bế Văn Đàn, Nguyễn Chí Thanh, khu vực bến xe khách tỉnh có mức giá cho thuê từ 200.000 đến 350.000 đồng/ phòng cũng trong tình trạng được đặt kín từ trước. Đa số khách đều đã liên hệ đặt phòng qua điện thoại.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, cơ quan này đã yêu cầu các chủ nhà nghỉ, khách sạn không tăng giá trong những ngày diễn ra lễ hội nên đến thời điểm hiện tại vẫn chưa phát hiện tình trạng đội giá ở các cơ sở kinh doanh lưu trú.

Tỉnh Điện Biên có trên 130 khách sạn, nhà nghỉ đang hoạt động với khoảng 1.600 phòng. Ngoài ra, du khách đến đây cũng có thể tìm đến các bản văn hóa, du lịch khu vực gần lòng chảo Mường Thanh như Him Lam 1, Him Lam 2, Noong Chứn... để nghỉ.

Lễ hội Hoa Ban Điện Biên diễn ra ngày 13 - 15/3. Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hơn 300 gốc ban nở rực rỡ tại các tuyến phố. 12 doanh nghiệp, tổ chức của Thái Lan cũng tham gia trưng bày gian hàng, giới thiệu các mặt hàng trang sức, đồ gia dụng, sản phẩm du lịch... Theo Ban tổ chức, lễ hội dự kiến đón hàng nghìn du khách trong và ngoài nước đến Điện Biên Phủ.

Anh Phương