728 x 90

Những thị trấn sinh đôi trên thế giới

Những thị trấn sinh đôi trên thế giới
Với tỷ lệ sinh đôi cao, có nơi lên đến 10% dân số, Igbo-Ora (Nigeria), Cândido Godói (Brazil), Buzim (Bosnia) trở thành những "thủ phủ song sinh".
CanhDep.net

Ghé thăm những nơi dưới đây, du khách dễ dàng bắt gặp các cặp song sinh giống nhau như hai giọt nước.

Igbo-Ora, Nigeria

thị trấn igbo-ora là nơi có tỷ lệ sinh đôi cao nhất trong cộng đồng người Yoruba, phía đông nam nigeria . Trong số 1.000 người, tới 45-50 ca sinh đôi, tương đương 10% dân số. Đó cũng là lý do Igbo-Ora được mệnh danh là "thủ phủ sinh đôi của thế giới".

Hiện chưa có minh chứng rõ ràng nào về mặt y học nhưng một số nghiên cứu cho thấy nguyên nhân liên quan đến thói quen ăn uống của phụ nữ. Một nghiên cứu khác lại chỉ ra tỷ lệ sinh đôi đột biến tại Igbo-Ora là do di truyền.

Những thị trấn sinh đôi trên thế giới

Sinh đôi ở thị trấn này được nhiều người cho là sự ban phước lành từ Thiên Chúa và là niềm ao ước của đa số phụ nữ. 

Cândido Godói, Brazil

thị trấn cândido godói nằm gần biên giới Argentina, có tỷ lệ sinh đôi khoảng 10%, cao hơn rất nhiều so với toàn bang Rio Grande do Sul và Brazil. Con số này đã tăng lên nhanh chóng kể từ đầu thế kỷ 20.

Dân cư ở đây phần lớn có nguồn gốc từ Ba Lan và Đức. Nhiều tổ tiên của họ đến từ khu vực Hunsrück (Đức), nơi có tỷ lệ trung bình về sinh đôi cao.

Nhiều thập kỷ qua, hàng loạt nghiên cứu đã tập trung đi tìm nguyên nhân của hiện tượng này. Trong đó, năm 2009, nhà sử học người Argentina tên Jorge Camarasa đã đề xuất một "lý thuyết kỳ dị" (outlandish theory) trong quyển sách Mengele: Thiên thần cái chết ở Nam Mỹ (The Angel of Death in South America) để giải thích hiện tượng này. Ông còn đề cập đến một bác sĩ lừng danh của Đức Josef Mengele, người từng thực hiện nhiều thí nghiệm tăng tỷ lệ sinh đôi nhằm tạo nguồn binh cho quân đội Hitler.

Những thị trấn sinh đôi trên thế giới

Suy đoán của ông Jorge Camarasa lại bị bác bỏ bởi nhiều nhà sử học địa phương. Các nhà nghiên cứu khác cho rằng sự di truyền và giao phối cận huyết được xem là nguyên nhân tốt nhất để giải thích sự việc này. Ảnh: Amusing.

Buzim, Bosnia

Nằm ở phía tây bắc Bosnia, Buzim cũng được mệnh danh là "thị trấn sinh đôi" với hơn 200 cặp sinh đôi trong số 20.000 cư dân sinh sống.

Người dân ở đây mong muốn tỷ lệ sinh đôi cao có thể hút khách du lịch đến tham quan. Theo Reuters, hiện tượng này lần đầu được phát hiện bởi nhà báo địa phương Nedzib Vucelj khi ông thấy vợ mình sinh đôi.

Những thị trấn sinh đôi trên thế giới

Buzim còn được biết đến tới là một "cộng đồng tộc trưởng" với truyền thống những gia đình lớn và giao phối cận huyết. Đây cũng là nguyên nhân chính được cho là dẫn đến tình trạng sinh đôi nhiều. 

Kodinhi, Ấn Độ

Làng Kodinhi nằm ở bang Kerala, phía đông Ấn Độ, có hơn 250 ca song sinh đã được đăng ký chính thức, trong khi chỉ 2.000 gia đình sinh sống.

Riêng năm 2008, 15 cặp sinh đôi ra đời trong tổng số 300 trẻ mới sinh khỏe mạnh. Tỷ lệ này tăng so với nhiều năm trước.

Những thị trấn sinh đôi trên thế giới

Ấn Độ là một trong những quốc gia có tỷ lệ sinh đôi thấp nhất thế giới, do đó ngôi làng Kodinhi nhận được sự chú ý và quan tâm đáng kể. 

Xuân Lộc (Theo Amusing)