728 x 90

Những ‘thảm họa du lịch’ gây chú ý nhất năm 2014

Những ‘thảm họa du lịch’ gây chú ý nhất năm 2014
Vẽ bản đồ thị trấn hình "của quý" để giới thiệu với du khách, chấn thương do đi tông leo núi... là những sự cố du lịch bị chỉ trích nhiều nhất năm qua.
CanhDep.net

Trang Telegraph vừa công bố danh sách các sự cố được nhiều du khách bình chọn là "thảm họa du lịch" đã xảy ra trong năm 2014 trên toàn thế giới.

Những thảm họa du lịch gây chú ý nhất năm 2014

Bản đồ hình "của quý"

Thị trấn Berkhamsted, Hertfordshire, Anh trở thành tâm điểm bị chế diễu và chỉ trích trên Facebook hồi tháng 8 do phát hành bản đồ hướng dẫn có hình dáng giống bộ phận nhạy cảm của đàn ông. Chính quyền nơi đây khi trả lời báo chí đã phải thừa nhận sự giống nhau này. Tuy nhiên họ khẳng định những tấm bản đồ này được phát hành với mục đích "trong sáng" là quảng bá, giúp du khách hiểu hơn về thị trấn nên đã sơ suất không để ý đến sự cố trên.

Những thảm họa du lịch gây chú ý nhất năm 2014

Tên cửa hiệu cà phê dễ gây nhầm lẫn

Một quán cà phê ở Doncaster, Anh bị du khách và người dân địa phương chỉ trích kịch liệt vào hồi tháng 9 sau khi chọn viết tên quán theo phông chữ dễ gây hiểu nhầm. Tên quán là The Tuck-in, tuy nhiên vì viết hoa nên chữ T nhìn khá giống chữ F, dẫn đến nhiều người bị nhầm lẫn khi đọc tên quán. Nếu thay chữ T bằng chữ F trong từ Tuck, ý nghĩa của quán sẽ bị thay đổi theo nghĩa tiêu cực.

Những thảm họa du lịch gây chú ý nhất năm 2014

chấn thương vì đi tông leo núi

Hồi tháng 6, một người đàn ông đã bị chấn thương ở mắt cá chân khi đi... tông leo núi ở Scotland. Những người bạn và đội cứu hộ của chàng trai cảm thấy hài hước vì sự cố, nhưng hình ảnh này lại khiến nhiều du khách khác cảm thấy khó chịu và bực bội khi được đăng tải trên mạng. Không ít người cho rằng việc đi tông leo núi là điều không thể chấp nhận được.

Những thảm họa du lịch gây chú ý nhất năm 2014

Lá thư cẩu thả gửi khách hàng

Hồi tháng 8, hãng hàng không United Airlines đã tự biến mình thành trò cười cho thiên hạ khi gửi thư xin lỗi tới một khách hàng. Điều đáng nói ở đây là do vội vã, người soạn thư đã không xóa đi các cụm từ thừa, có sẵn trong các mẫu đơn như: Customer name (tên khách hàng), Specific item (mục cụ thể)... để điền đúng từ cần điền. Ngay lập tức, bức thư được đăng tải trên mạng và nhiều khách du lịch đã đánh giá sự thiếu chân thành của hãng hàng không.

Những thảm họa du lịch gây chú ý nhất năm 2014

Đưa sai địa danh quốc gia

Tổng cục du lịch Hy Lạp đã bị công chúng chỉ trích vì phát hành một video giới thiệu về du lịch nước nhà, nhưng một trong những hình ảnh xuất hiện trong đó lại là khung cảnh của Australia.

Những thảm họa du lịch gây chú ý nhất năm 2014

Hãng hàng không Malaysia Airlines liên tiếp gặp vận đen

Năm 2014 được coi là năm đen tối đối với hãng hàng không quốc gia Malaysia vì gặp liên tiếp hai sự cố MH370 và MH17. Vào tháng 9, hãng tung một chiến dịch nhằm khôi phục lại hình ảnh của Malaysia Airlines khi đề xuất người tham gia liệt kê danh sách những điểm đến muốn làm trước khi chết. Chiến dịch này ngay lập tức nhận được chỉ trích của người dân và được đánh giá là "thiếu nhạy cảm". 3 tháng sau, hãng tiếp tục khiến dư luận dậy sóng khi hỏi hành khách trên Twitter: "Bạn có muốn đi tới một nơi nào đó mà bạn không biết đấy là đâu không?". Câu hỏi này được cho là chạm vào nỗi đau của thảm họa máy bay mất tích MH370 và những người đứng đầu hãng lại phải lần nữa cúi đầu xin lỗi dư luận.

Những thảm họa du lịch gây chú ý nhất năm 2014

Không có hươu cao cổ ở Ghana

Hồi tháng 6, hãng hàng không Delta của Mỹ đã bị du khách chỉ trích là "ngu dốt" và "thiếu hiểu biết" sau khi đăng một tin nhắn chúc mừng đội tuyển bóng đá nước nhà giành chiến thắng 2-1 trước Ghana. Delta để biểu tượng của Mỹ là hình ảnh Nữ thần tự do, còn Ghana là một chú hươu cao cổ, trong khi loài vật này không sống ở Ghana.

Những thảm họa du lịch gây chú ý nhất năm 2014

Mất tiền oan vì dùng Internet không kiểm soát

Trong ảnh là một nữ sinh người Anh 18 tuổi có tên Carissa Grice. Trong chuyến đi nghỉ mát tới Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 6, cô gái đã dùng điện thoại để "lên" facebook và tải một số dữ liệu về máy. Kết quả là bố mẹ của Carissa đã phải trả cho con gái cưng số tiền lên đến 4.500 USD cho việc sử dụng mạng Internet ở nước ngoài.

Anh Minh (theo Telegraph)