728 x 90

Những quán mì ngon ở Seoul

Những quán mì ngon ở Seoul
Yurim Myeon, Mijin Myeonok, Song Ok, Soyeon... sẽ mang đến cho du khách hàng trăm lựa chọn để thưởng thức các món mì đặc sắc.
CanhDep.net

Mì trong văn hóa hàn quốc là biểu tượng của sự thịnh vượng, sức khỏe, trường thọ, hôn nhân và lễ hội. Những loại mì như chanchi guksu thường được dùng trên bàn tiệc cưới truyền thống Hàn Quốc. Thời xưa, ăn mì kiều mạch là điều xa xỉ chỉ xuất hiện trong những dịp đặc biệt.

Ngày nay, Hàn Quốc trở nên nổi tiếng với những món mì đa dạng, hương vị đặc biệt và cách trình bày hấp dẫn thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chỉ ở thủ đô Seoul, du khách cũng có thể thưởng thức đủ loại mì phong phú, ngon miệng tại các nhà hàng từ lâu năm đến mới khởi nghiệp. Dưới đây là danh sách một số nhà hàng mì không thể bỏ qua khi đến Seoul:

Yurim Myeon

Quán mì nổi tiếng này xuất hiện trong bộ phim đình đám năm 2014 của điện ảnh Hàn Quốc “The Man from the Stars” (Vì sao đưa anh tới). Nhà hàng đã 45 năm tuổi, chuyên về mì udong lúa mì, ăn cùng nước canh hải sản trong veo như nước suối mùa xuân. Trứng trần và lá ngải cứu trong canh làm nên hương vị độc đáo riêng của mì Yurim Myeon. Mì soba kiều mạch cũng có hương vị đặc sắc. Đến Yurim Myeon, thực khách nên thử món mì kiều mạch trộn (Bibim Momil) với nước sốt mận xanh, thịt heo và dầu mè. Bạn phải trả tiền trước cho đồ ăn đã gọi để được phục vụ.

Địa chỉ: seoul Jung-gu Seosomun-ro (Seosomun-dong) 139-1

Ojangdong Heungnamijip

Đây là nhà hàng nổi tiếng với mòn mì kiều mạch dai kiểu Ojangdong. Món đặc sản của quán là mì cá cay. Món naengmyeon ở đây ngon miệng không kém. Nước dùng mì của Ojangdong Heungnamijip khá nhiều bột ngọt có thể do đặc điểm nấu ăn địa phương.

Địa chỉ: Jung-gu Mareunnae-ro 114 Seoul

Omori Kimchi Chiggae

Những quán mì ngon ở seoul

Mì tương đen jajangmyeon là món ngon đặc sắc ở Omori Kimchi Chiggae. Ảnh: mykorea

Canh kim chi (mugungji kimchi chiggae) làm nên tên tuổi của Omori Kimchi Chiggae. Nhưng mì đen jajangmyeon (mỳ tương đen) tự làm của quán cũng rất đáng thử. Sốt mì ngọt dịu, đặc và đậm đà. Quán dùng dao để cắt mì (kiểu mì calguksu). Omi Kimchi Chiggae có chuỗi nhà hàng trên khắp Hàn Quốc, tuy nhiên quán ở Chungmoro, Seoul được đánh giá là tốt nhất.

Địa chỉ: Jongno-gu Gwansu-dong 160-4 Seoul

Mijin Myeonok

Quán phục vụ thực khách món mì soba kiểu Nhật ăn cùng nước sốt daikon. Bạn đổ nước sốt vào mì, gắp thêm một nhúm củ cải muối thái nhỏ với hành lá và wasabi sẽ có tô mì hoàn hảo. Sợi mì ở quán ngon, có vị kiều mạch, dai. Du khách nên thử món mì và bánh crepe kiều mạch khi đến đây. Những món khác trong thực đơn không quá đặc sắc.

Địa chỉ: Jongno-gu Saemunan-ro 91 Seoul

Song Ok

Song Ok mở của từ năm 1961, nổi tiếng với món mì kiều mạch và udong. Sợi mì ở đây mịn và hơi cứng. Món mì tempura (hải sản, rau củ tẩm bột chiên) mang đến cho thực khách hương vị mới lạ, ngon miệng.

Địa chỉ: Junggu Namdaemunro 4ga

Nhà hàng ở Jongno 3ga Phố Mì

Những quán mì ngon ở seoul

Món mì Halmoni Calguksu dùng kèm kim chi cay. Ảnh: visitkorea.

Các quán mì trên Phố Mì đều tự nhận mình là quán lâu đời nhất, có nhà hàng tới 60 tuổi. Bạn đi từ Jongno 3-ga ra lối 4 và băng qua phố, đi xuống phía dưới sẽ tới Phố Mì. Hàng mì đầu tiên bên tay trái đã có thâm niên 60 năm phục vụ món mì ngao ăn cùng kim chi cay đặc biệt, có tên gọi Halmoni Calguksu. Các món mì khác tại đây đều vừa miệng, chỉ 5.000 won một bát với đầy đủ thành phần đẹp mắt.

Địa chỉ: Phố Mì (Noodle Soup Alley), ga Jongno 3-ga lối ra 4, rẽ trái, băng qua phố và đi vào hẻm nhỏ.

Soyeon

Các tiệm mì thường khiến bạn no bụng nhưng ở Soyeon mang đến trải nghiệm cao cấp hơn thế. Không khí trong quán, đồ ăn kèm đều tinh tế. Món mì Calguksu có sợi mì mềm mịn như lụa, nước dùng trong tinh tế hầm từ cá cơm.

Địa chỉ: Gangnam-gu, Samseong 1-dong 149-10

Star Jjamyeon

Nếu chọn nhà hàng mì jajamyeon ngon nhất ở Hàn Quốc, không thể thiếu cái tên Star Jjamyeon. Mì được nhào, kéo bằng tay, mịn, thích hợp với sốt tương đen đậm đà. Ngoài ra, thực đơn của quán có nhiều món Trung Quốc ngon miệng khác như đậu phụ mapo và tangsuyok.

Địa chỉ: Junggu Dwegyero 200 (Pildong 2ga 7–3)

Mỳ Ramen Nhật Bản ở Hakabunko Ramen

Những quán mì ngon ở seoul

Mì ramen kiểu Nhật ở quán Hakabunko Ramen.

Quán Hakabunko Ramen có thể sánh với những quán mì ở quê hương Nhật bản như Ippuddo. Hương vị mì đậm đà, được chế biến từ các nguyên liệu Hàn Quốc. Thực khách đến đây đặc biệt ấn tượng với nước súp heo và sợi mì mềm mượt. Quán không nổi tiếng với món mì ramen Nhật Bản phiên bản Hàn Quốc. Bạn nên thêm một chút vừng xay và tỏi băm khu dùng mì. Món há cảo (yakigyoza) được chế biến dùng kèm mì vừa miệng.

Địa chỉ: Mapo-gu Sangsu-dong 93-28 Seoul

Pyeongchang Myeonok

Pyeongchang Myeonok có hương vị giống một nhà hàng nổi tiếng ở Triều Tiên. Sợi mì mềm, hơi dai và đậm mùi thơm của kiều mạch. Nước dùng và đồ ăn phụ hòa hợp trong bát mì. Thịt, dưa chua, trứng luôn và lê ép trình bày đẹp mắt nổi lên trên mặt nước dùng trong tinh tế.

Địa chỉ: Jung-gu Jangchungdong 2ga 26–14

Tour tham khảo: Seoul - Nami - Everland (5 ngày 4 đêm) giá từ 10,9 triệu đồng; Seoul - Cheju - Busan (6 ngày 5 đêm) giá từ 19,5 triệu đồng; khởi hành ngày 13/10, 29/10, 31/10, 5/11, 13/11, 19/11, 26/11, 5/12.

Tour được tài trợ bởi Tổng Cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam. Công ty cổ phần Du lịch và Dịch vụ Hòn Gai là đơn vị tổ chức.

Liên hệ: 308 Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội Tel: (04) 73036666 - (04) 39720027. Mua tour trực tuyến tại đây.

Thư Kỳ