728 x 90

Lá rụng thành quà lưu niệm giá 20 USD 3 chiếc

Lá rụng thành quà lưu niệm giá 20 USD 3 chiếc
Những chiếc lá đậm màu thu nước Mỹ được tẩm ướp, đóng gói bán với giá 19,99 USD cho 3 chiếc.
CanhDep.net

Ý tưởng bán lá rụng mùa thu là của doanh nhân Kyle Waring đến từ Boston, Mỹ. Theo lời quảng cáo, những chiếc lá mùa thu đẹp nhất được lựa chọn, chế biến, đóng gói thành món đồ đẹp mắt.

Lá rụng thành quà lưu niệm giá 20 usd 3 chiếc

Những chiếc lá rực màu thu được chế biến thành quà lưu niệm.

Vợ Kyle và 2 người Italy đi khắp các vùng Đông Bắc để tìm kiếm những chiếc lá hoàn hảo. Từng chiếc lá được lựa chọn sao cho đáp ứng đủ điều kiện "hạng A". Mỗi dịp cuối tuần, đôi vợ chồng tới Hamilton và Manchester-by-the-Sea cùng nhiều địa điểm nổi tiếng khác như Lincoln, Tuckerman Ravine ở núi Washington, hồ Winnipesaukee để tìm lá.

"Tôi kiểm tra từng chiếc lá để đảm bảo không có lỗ sâu ăn và bị tước", ông Warring trả lời Guardian. "Tôi cần chắc chắn màu lá phải thật đậm, rực rỡ để mọi người có thể thưởng thức chúng và liên tưởng đến những tán lá mùa thu". Ông thường chỉ chọn được 10 lá đạt yêu cầu trong 100 chiếc nhặt về mỗi ngày.

Những chiếc lá được thu lượm về phải trải qua quá trình tẩm ướp bảo quản một tuần theo bí quyết gia truyền của các chuyên gia. Sau đó, chúng được ngâm trong dung dịch glycerin và nước 3 ngày, rồi sấy khô 3-4 ngày tiếp theo.

"Quá trình tẩm ướp giúp tăng và giữ màu cho lá trong nhiều năm. Mỗi bó lá là sự cân bằng của một đỏ, một vàng và một xanh trộn lẫn. Lá có kích thước 3x6 cm". Những ghi chú cùng chiếc lá có thể thay đổi miễn phí theo ý khách hàng.

Lá rụng thành quà lưu niệm giá 20 usd 3 chiếc

Bưu thiếp với những ghi chú tùy chọn phục vụ khách hàng miễn phí.

Theo Warring, 19,99 USD là mức giá hợp lý cho công sức, thời gian bỏ ra để đưa một chiếc lá đến tay người mua. Anh đã nhận 135 đơn đặt hàng chỉ trong hai ngày sau khi mở bán lá rụng. Các đơn hàng chủ yếu đến từ California, Florida và Nam Carolina.

Waring nổi tiếng với những ý tưởng kinh doanh lập dị. Hồi đầu năm, anh là người từng bán tuyết như quà lưu niệm. Waring đang ấp ủ sản phẩm mới cho mùa xuân. 

Xem thêm: Cá mập đóng hộp làm quà lưu niệm gây tranh cãi

Như Bình