728 x 90

Những điểm đến khiến chụp ảnh trở thành trò mạo hiểm

Những điểm đến khiến chụp ảnh trở thành trò mạo hiểm
Grand Canyon, thác Victoria hay Machu Picchu đều là điểm đến nguy hiểm đối với các du khách nghiện chụp ảnh, đặc biệt là selfie. 
CanhDep.net

Rất nhiều du khách nghiện chụp ảnh và chia sẻ chúng lên các mạng xã hội. Họ cho rằng đó là hành động vô hại, tuy nhiên trên thế giới đã xảy ra nhiều vụ tai nạn đáng tiếc chỉ vì muốn có bức ảnh đẹp. Mới đây nhất, một khách Bỉ bị bỏng tới 80% cơ thể vì ngã xuống mạch nước nóng El Tatio ở Chile lúc chụp hình.

Trang News của Australia vừa đưa ra một số địa điểm nguy hiểm tương tự El Tatio như sau: 

Những điểm đến khiến chụp ảnh trở thành trò mạo hiểm

Mạch nước nóng El Tatio là điểm đến đón hàng nghìn du khách mỗi năm. Ảnh: Flickr

Xem thêm: Du khách rơi xuống mạch nước sôi vì mải chụp ảnh

Mũi Douglas, Australia

Ở Australia, một phụ nữ 30 tuổi bị thiệt mạng khi cố gắng chụp ảnh từ bờ đá ở mũi Douglas, gần núi Gambier vào năm 2010. Nữ du khách này đã trượt chân và ngã từ độ cao 50 m xuống vách núi.

Hẻm núi Grand Canyon, Mỹ

grand canyon là một điểm du lịch hùng vĩ và nổi tiếng, tuy nhiên cũng kèm theo nhiều chuyện không hay. 

Báo cáo năm 2015 của Atlantic City Lab ước tính 770 người đã chết ở hẻm núi lớn này kể từ giữa những năm 1800. Vì có những điều chưa nhất quán trong báo cáo nên con số thực có thể còn cao hơn. Những lý do dẫn đến nhiều người chết bao gồm chụp ảnh, ngã, tự tử, và có cả các vụ máy bay đâm...

Thành phố cổ Machu Picchu, Peru

Những điểm đến khiến chụp ảnh trở thành trò mạo hiểm

machu picchu là khu tàn tích Inca nằm ở độ cao gần 2.500 m trên một quả núi có chóp nhọn. Ảnh: Supplied

Machu Picchu nằm trên đỉnh của đường mòn Inca được mệnh danh là "hành trình đi bộ tới cái chết".

Hai năm trước, Rachel Gian, một du khách Mỹ, 26 tuổi,  ngã xuống rãnh núi ngay gần điểm du lịch nổi tiếng. Sau đó, Werner Grimpen, 73 tuổi cũng tử nạn trên con đường mòn Inca vì đá lở. Không rõ thông tin về hai khách này có đang chụp ảnh khi bị ngã hay không? Tuy nhiên, các chỉ dẫn ở Machu Picchu thường xuyên cảnh báo có nhiều người chết hoặc bị thương nặng chỉ vì cố gắng chụp một bức ảnh hoàn hảo tại đây. 

Thác Victoria, châu Phi

Đôi khi lại có những báo cáo về người chết tại thác Victoria. Năm 2009, một hướng dẫn viên bị chết sau vì lao xuống dòng nước từ độ cao 90 m khi cố gắng cứu một du khách ở rìa thác. Rất nhiều du khách đã chụp ảnh và cố gắng đứng gần mép thác Victoria. 

Xem thêm: Du khách chết vì selfie nhiều hơn bị cá mập cắn

Hương Chi (theo News)