728 x 90

Những phong tục trưởng thành kỳ lạ trên thế giới

Những phong tục trưởng thành kỳ lạ trên thế giới
Nằm trên đá nung, học làm vợ hay khỏa thân... là những phong tục đánh dấu sự trưởng thành của các chàng trai, cô gái ở một số nước.
CanhDep.net

Dưới đây là một số phong tục trưởng thành độc nhất, vô nhị khắp bốn phương.

Indonesia

Những phong tục trưởng thành kỳ lạ trên thế giới

Các chàng trai Papua phải nằm trên tảng đá nóng trong lễ thành niên. Ảnh: bugbog.

Nghi lễ thành niên của bộ tộc Papua, indonesia được coi là khá tàn khốc. Các chàng trai đến độ tuổi nhất định phải nằm trên một tảng đá đun nóng để chứng tỏ lòng dũng cảm. Kế đó là một thầy mo (hay còn gọi là thầy cúng) rạch lỗ trên mũi họ để đeo trang sức.

Namibia

Trong Lễ thành niên, các cô gái ở Lêidundu, namibia không được mặc quần áo và chạy khắp nơi trong mưa gió. Họ cho rằng làm như vậy sẽ gột rửa hết các tà khí trong người.

Ngoài ra, còn một nghi thức thành niên khác là nhốt các cô gái vào phòng và lấy lông cừu bọc quanh người. Sau đó, bạn bè sẽ bứt cánh hoa và rắc lên người cô. Một người phụ nữ đã có con sẽ dùng sữa bò lau toàn thân cô gái để xóa hết “ô uế thời kỳ nhi đồng”.

Togo

Các cô gái dân tộc Satat, togo khi tổ chức nghi lễ thành niên phải rạch một đường sâu vào da bụng để đánh dấu đã trải qua cửa ải khó khăn nhất đời người.

Những phong tục trưởng thành kỳ lạ trên thế giới

Nghi lễ rạch cơ thể để đánh dấu sự trưởng thành. Ảnh: truyenhinhanvien.

Tanzania

Thiếu nữ dân tộc Jikea, Tanzania lần đầu có kinh nguyệt phải sống chung với bà nội từ ba đến năm tháng để học làm vợ và không được phép ra ngoài. Bà nội sẽ dạy cô cách chăm sóc, chung sống với đàn ông cũng như làm sao để lo liệu việc nhà. Bên cạnh đó, họ còn phải học những cử chỉ dịu dàng, nho nhã. Người Jikea quan niệm những cử chỉ đó sẽ làm tiêu tan mọi khó khăn trong cuộc sống sau này.

Zambia

Con gái ở Zambia đến tuổi thanh xuân phải tổ chức nghi lễ thành niên. Vào dịp này, không khí trở nên nhộn nhịp. Mọi người nấu rượu, săn bắn và chuẩn bị đồ ăn thật phong phú. Các cô gái phải ở riêng trong phòng cùng một vài người phụ nữ lớn tuổi. Họ dạy cô cách làm vợ, làm mẹ và cho biết về truyền thống của bộ tộc.

Thời gian cách ly khoảng hai tuần, dài nhất là 10 tháng. Sau khi mãn hạn, họ được đưa ra bờ sông, tắm rửa sạch sẽ, trát bùn đầy người và quấn thảm toàn thân. Khi cô gái được đưa về thôn, mọi người sẽ ca hát nhảy múa xung quanh. Người bố lấy một cái mâu (khí giới thời cổ, cán dài, mũi nhọn và có hình uốn lượn) hất tấm thảm còn người mẹ đưa cho cô một chiếc cuốc, thừa nhận con gái đã trở thành người phụ nữ lao động thực sự trong gia đình.

Paraguay

Con trai Paraguay tới 14 tuổi phải tham gia vào nghi lễ trưởng thành hay còn gọi là "lễ thành đinh". Khi đó, tộc trưởng sẽ lấy một con dao nhọn rạch môi dưới để đánh dấu thời kỳ nhi đồng kết thúc. Những đứa trẻ này sẽ phải đứng thẳng cầu nguyện.

Con gái tới năm 13 tuổi phải trốn trong phòng và dùng một tấm chắn ngăn cách, không được ra ngoài từ một đến ba tuần. Lúc đó, các bé gái cũng không được cười nói và luôn phải nhìn xuống đất. Ngoại trừ lúc người đức cao vọng trọng trong thôn đến ban ân huệ, họ không được gặp ai.

Lan Thoa