728 x 90

Những phố quà chiều trước cổng trường tại Hà Nội

Những phố quà chiều trước cổng trường tại Hà Nội
Nem chua rán, bánh bột lọc, cháo sườn hay mì tôm chanh là những món quà chiều hấp dẫn thực khách Hà Nội tại các khu ăn uống nổi tiếng đối diện cổng trường.
CanhDep.net

Ba khu ăn quà chiều đối diện cổng trường học dưới đây từ lâu là những "thiên đường ăn uống" với giới trẻ Hà thành. 

Trước cổng trường Hoa Sen

Những phố quà chiều trước cổng trường tại hà nội

Món cháo sườn nổi tiếng trước cổng trường mầm non Hoa Sen. Ảnh: Terra.

Khu ăn uống trước cổng trường mầm non hoa sen nằm gần đường Trần Huy Liệu. Đến đây, thực khách sẽ được xếp ngồi trên những chiếc ghế nhựa nhỏ nhiều màu. Cháo sườn quẩy, bánh giò, bánh bột lọc, trứng vịt lộn, trứng rán ngải cứu và thịt xiên nướng là những món quà chiều nổi tiếng của khu ăn uống này. Sau khi thưởng thức, thực khách có thể gọi trà đá, sữa đậu nành hay tào phớ để tráng miệng. Giá các món dao động từ 8.000 đến 25.000 đồng.

Trước cổng trường Kim Liên

Những phố quà chiều trước cổng trường tại hà nội

Món nui xào nổi tiếng trước cổng trường Kim Liên. Ảnh: Kyo Phạm

Không chỉ học sinh Kim Liên mà cả ở trường khác và dân công sở cũng ghé đến khu vực này để ăn uống và tán gẫu cùng bạn bè sau một ngày mệt mỏi. Hầu như món quà chiều nào nổi tiếng với giới học sinh, sinh viên hà nội đều có mặt ở đây. Bạn có thể thưởng thức từ nem chua rán, mì tôm chanh bò khô, cháo sườn, kimbab chiên, bánh gạo Hàn… đến trà xanh thái, chè xuka… Nhưng đặc biệt nhất là món nui xào bò hấp dẫn và súp gà ngô non nóng hổi cho những ngày se lạnh.

Với những dãy bàn xanh xếp dài ngay đối diện cổng trường Kim Liên, nơi đây luôn đông đúc thực khách vào giờ tan tầm. Mức giá tùy từng món, nhưng thông thường với khoảng 55.000 đồng là bạn đã có một buổi chiều ngon miệng với đầy đủ món mặn và ngọt. Trường Kim Liên nằm trong khu vực chợ Kim Liên trên phố Hồ Đắc Di.

Trước cổng trường Việt Đức

Những phố quà chiều trước cổng trường tại hà nội

Nem chua rán là món không thể thiếu trước mỗi cổng trường học. Ảnh: Phương Thảo

Phố Lý Thường Kiệt không chỉ là đường đi học quen thuộc của học sinh trường THPT Việt Đức mà còn là một trong những “thiên đường ăn uống” của nhiều học sinh, sinh viên Hà Nội. Từ cổng trường, chỉ cần qua đường là bạn có thể chọn một chỗ ngồi trên vỉa hè và gọi cho mình những món ăn vặt thơm hấp dẫn.

Mì tôm chanh bò khô và nem chua rán là hai món nổi tiếng nhất tại khu ăn uống này. Ngoài ra, nơi đây còn hấp dẫn thực khách với những món như bánh mì nem khoai, nộm bò khô hay miến trộn cua. Thưởng thức xong những món ăn mặn, bạn có thể kết thúc bữa chiều với trà chanh, trà đào hoặc ly sinh tố đầy màu sắc.

Với khoảng 45.000 đồng, bạn có thể thưởng thức bữa chiều no bụng với nhiều món ăn tại đây.

Vân Giang