728 x 90

Những nước bí ẩn nhất thế giới

Những nước bí ẩn nhất thế giới
Nauru có số người thừa cân nhiều nhất thế giới, lãnh thổ Kiribati trải dài trên cả 4 bán cầu.
CanhDep.net

Dưới đây là những điều thú vị về các quốc gia ít được biết đến nhất thế giới, do trang Matadornetwork liệt kê lại.

Red Star OS là hệ điều hành chính thức và duy nhất được sử dụng ở triều tiên . Nó trông khá giống với phiên bản đầu tiên của Apple là Mac OS X.

bhutan là quốc gia duy nhất đo chỉ số hạnh phúc (GNH) thay vì GDP (tổng sản phẩm quốc nội). Khái niệm GNH (Gross National Happiness) được sử dụng tại Bhutan từ năm 1972. Đây cũng là một đất nước mà những bức tranh dương vật khá phổ biến. Người Bhutan tin rằng đó là hình ảnh tượng trưng cho sự sinh sản, bảo vệ khỏi quỷ dữ và xua tan tin đồn ác ý. Những bức tranh có thể được vẽ trên tường nhà và treo ở mái hiên.

Những nước bí ẩn nhất thế giới

Lãnh thổ Kiribati trải dài trên đường xích đảo, mở rộng cả về bán cầu đông và tây.

Kiribati là quốc gia duy nhất trên thế giới nằm ở cả 4 bán cầu. Đây cũng là quốc gia đầu tiên nhìn thấy bình minh của thiên niên kỷ thứ ba vào ngày 1/1/2000.

Dù có nhiều môn thể thao phổ biến, Greenland không thể gia nhập FIFA (Liên đoàn bóng đá thế giới) vì điều kiện thời tiết khắc nghiệt khiến cỏ không thể mọc ở đó. Năm 2006, họ tham gia trong hai trận vòng loại World Cup nhưng đều thua và bị loại.

Quốc đảo nhỏ bé Niue chỉ có dân số là 1.190 người, là nước đầu tiên và duy nhất trên thế giới có chính phủ cấp wifi miễn phí trên toàn lãnh thổ.

san marino là quốc gia lâu đời nhất thế giới khi được thành lập vào năm 301. Đây cũng là nơi duy nhất có lượng xe cơ giới (1.263) nhiều hơn số người (1.000 cư dân).

Niger có dân số trẻ nhất trên thế giới. Năm 2013, hơn một nửa dân số nước này dưới 14 tuổi. Trong khi đó, Đức và Nhật Bản có dân số già nhất thế giới, chỉ có 13% dân số ở độ tuổi dưới 14.

Những nước bí ẩn nhất thế giới

Tại Samoa, những người thuộc giới tính thứ 3 không hề bị kỳ thị.

samoa là một trong những nước công nhận giới tính thứ 3 sớm nhất thế giới, đầu thế kỷ 20. Ở đây, người ta gọi những người chuyển giới là fa'afafine.

Liberia là một trong hai nước ở châu Phi không bị các cường quốc châu Âu xâm chiếm. Nước còn lại là Ethiopia.

Hoàng thân Phillip, phu quân Nữ hoàng Anh, được dân làng trên đảo Tanna Yaohnanen ở Vanuatu hết sức tôn kính. Họ tin rằng vị Công tước này có gốc từ một vị tổ tiên tinh thần của họ.

Phần lớn đường ở Guam được làm từ một hỗn hợp san hô và dầu vì hòn đảo không có cát tự nhiên. Khi thời tiết ẩm ướt, dầu nổi lên bề mặt của những con đường khiến chúng trở nên nguy hiểm. Do đó, giới hạn tốc độ trên hầu hết đảo chỉ là 56 km/h.

Papua New Guinea là quốc gia có ngôn ngữ đa dạng nhất trên thế giới với 851 thứ tiếng riêng. Trong đó, 839 ngôn ngữ vẫn đang được sử dụng và 12 tiếng đã biến mất. Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức dù chỉ có 1-2% dân số thực sự dùng.

Marshall ở Thái Bình Dương là quốc đảo bị lũ lụt đe dọa nhiều nhất do biến đổi khí hậu.

Xem thêm: Điều lạ lùng về các vùng đất hẻo lánh

Vy An