728 x 90

Những món quà sáng nơi phố cổ Đồng Văn

Những món quà sáng nơi phố cổ Đồng Văn
Phở bò, phở gà, bánh cuốn, xôi ngũ sắc... là những thức quà làm ấm lòng du khách mỗi sớm mai nơi cao nguyên đá.
CanhDep.net

Một lần đến với Đồng Văn, bạn hãy thưởng thức những món quà giản dị nơi phố huyện để cảm nhận nét độc đáo, riêng biệt của ẩm thực vùng núi cao - khu vực địa đầu Tổ quốc.

Phở bò

Ấn tượng đầu tiên của hầu hết các thực khách khi thưởng thức tô phở bò ở phố cổ Đồng Văn là vị nước dùng ngọt thanh, bò tái dai thơm và sợi phở mềm. So sánh vị phở Đồng Văn với hương vị gia truyền của người Hà Nội thì rõ ràng không thể bì kịp, tuy nhiên giữa khí lạnh của đất trời nơi đây, được xì xụp bát phở nóng, ngọt thơm đầy quyến rũ làm nhiều du khách thích thú, ấm lòng.

Những món quà sáng nơi phố cổ đồng văn

30.000 đồng cho một bát phở khá nhiều thịt bò là lựa chọn hấp dẫn dành cho thực khách. Ảnh: Lê Thương.

Phở gà

Phở gà, phở lòng mề gà hoặc cháo gà mê hoặc du khách bởi hương thơm và vị béo ngậy ngọt ngào đặc trưng. Sợi phở mềm kết hợp thịt gà hoặc lòng mề xào rất phải vị. Tuy nhiên, những bát phở ở Đồng Văn thường nhạt hơn một chút so với miền xuôi nên nếu chưa quen, bạn nên cho thêm bột canh vào để cảm nhận đầy đủ, trọn vẹn hương sắc ẩm thực nơi đây.

Những món quà sáng nơi phố cổ đồng văn

30.000 đồng cho một bát phở lòng mề gà ở quán đầu dốc đi vào phố cổ. Ảnh: Lê Thương.

Bánh cuốn

Bánh cuốn nóng ở Đồng Văn thoáng nhìn qua, thực khách thấy giống dưới xuôi nhưng thực tế lại mềm, bột, dài và nhiều nhân hơn. Nước dùng để chấm bánh không phải nước mắm thông thường mà là bát canh hầm xương đậm đà, thêm chút hành hoa thái lát và rau mùi thơm béo ngậy. Nếu không thích nhân thịt mộc nhĩ, bạn có thể chọn bánh cuốn trứng với giá 10.000 đồng một đĩa.

Những món quà sáng nơi phố cổ đồng văn

15.000 đồng một đĩa bánh cuốn thịt rất nhiều nhân. Ảnh: Lê Châm.

Xôi ngũ sắc

Dạo một vòng phố cổ Đồng Văn buổi sáng, gần cuối phố là hàng xôi rất ngon. Quán tuy đơn sơ vài ba thức xôi nhưng khách mua đông làm cô bán hàng phải xới luôn tay. xôi ngũ sắc được chú ý và chọn mua nhiều nhất bởi chỉ thoáng nhìn qua màu sắc bắt mắt, nhiều thực khách đã có cảm giác "ưng cái bụng".

Những món quà sáng nơi phố cổ đồng văn

Chỉ từ 5.000 đến 10.000 đồng, bạn có thể no đến trưa với một nắm xôi ngũ sắc mềm ngọt, dẻo thơm rất hấp dẫn. Ảnh: Lê Thương.

Lê Thương