728 x 90

Những món đồ kỳ quặc du khách mang tới sân bay

Những món đồ kỳ quặc du khách mang tới sân bay
Rắn chết, cá sống, sọ người... là những món đồ mà du khách từng có ý định mang qua cổng kiếm soát an ninh sân bay nhưng bị chặn lại.
CanhDep.net

Hàng ngày các nhân viên hải quan, an ninh sân bay trên thế giới phải đối mặt với nhiều món đồ gây "nhức đầu" do du khách mang theo.

Sọ người

Năm 2013, khi kiểm tra hành lý của hành khách tại sân bay ở Ft. Lauderdale, Florida, Mỹ, hải quan đã soi thấy những mảnh vỡ từ hộp sọ của người chết lẫn trong những chậu hoa được nung từ đất sét. Theo Cục Quản lý An ninh Vận tải Mỹ (TSA), các mảnh sọ người này không gây nguy hiểm cho chuyến bay, nhưng nó lại được coi là bằng chứng của một vụ án.

Những món đồ kỳ quặc du khách mang tới sân bay

Nhiều hành khách thích mang những thứ kỳ quặc lên máy bay. Ảnh: Huffingtonpost.

Xác chết

Năm 2010, một người phụ nữ 66 tuổi cùng con gái 41 tuổi đã mang xác người chồng từ sân bay John Lennon ở Liverpool, Anh để xuất cảnh sang Đức. Người đàn ông này 91 tuổi, đã chết nhưng vẫn được người nhà hóa trang cho giống người sống, đeo kính mát và ngồi xe lăn hòng qua mặt hải quan. Vợ của người đàn ông bị bắt giữ và được thả sau đó ít lâu, sau khi cơ quan cảnh sát điều tra nguyên nhân cái chết của người chồng là vì tuổi già, không có tác động bên ngoài.

240 con cá sống

Hải quan ở sân bay Los Angeles từng rất bối rối và bất ngờ khi phát hiện ra một người đàn ông đã vận chuyển 240 con cá sống trong 4 chiếc vali đầy nước. Những con cá này được mua ở một cửa hàng địa phương.

Boomerang

Nhiều hành khách khi đi nghỉ mát từ Australia đã mang về nhà món quà lưu niệm là một chiếc boomerang - sản vật đặc biệt của xứ sở chuột túi. Tuy nhiên khi nhập cảnh vào Mỹ, món đồ này sẽ bị tịch thu do chính quyền Mỹ coi đây là một thứ vũ khí nguy hiểm.

Rắn độc

Đầu năm 2012, cục quản lý an ninh vận tải mỹ phát hiện một container rắn độc đã chết và được ký gửi trong đống hành lý ở sân bay Newark, New Jersey. Tuy nhiên một số loài rắn đã chết được phép "đi du lịch", miễn là người mang cần phải cẩn thận trong lúc đóng gói.

Em bé

Một đôi vợ chồng người Ai Cập đã gặp phải rắc rối khi "đóng gói" con mình vào vali để nhập cảnh vào Các tiểu vương quốc Ả Rập Saudi. Lý do là con của cặp đôi này chưa có thị thực để được nhập cảnh. Tuy nhiên khi đi qua máy chiếu, hải quan đã phát hiện ra cậu bé nhờ tia X.

Những món đồ kỳ quặc du khách mang tới sân bay

Đôi vợ chồng người Ai Cập đã cho con trai vào hành lý để nhằm qua mắt hải quan sân bay. (Ảnh minh họa).

Thanh kiếm samurai

Một người đàn ông đã gặp phải nhiều rắc rối khi cố gắng mang một thanh kiếm qua cổng sân bay ở Boston, Mỹ. Cục Quản lý An ninh Vận tải Mỹ khuyến cáo: để tránh trường hợp gặp rắc rối khi xuất hay nhập cảnh với các món đồ cấm, du khách nên vào trang web của tsa để tra cứu thông tin và sử dụng tính năng "Tôi có thể đem + tên đồ vật muốn mang đi".

Đạn súng thần công

290 hành khách từng bị hoãn bay và phải chờ đợi ở sân bay quốc tế Ft. Lauderdale vào năm 2012, vì một trong số những hành khách đó đã mang theo một viên đạn của súng thần công. Người này trong một lần lặn biển đã tìm được viên đạn này ở gần một con tàu bị đắm.

Anh Minh