728 x 90

Người Anh lãng phí 13 nghìn tỷ đồng vì đi du lịch

Người Anh lãng phí 13 nghìn tỷ đồng vì đi du lịch
Sau khi đi du lịch nước ngoài về, người Anh không có thói quen đổi những đồng ngoại tệ còn thừa để tiêu tiếp mà lãng quên nó trong một góc nhà.
CanhDep.net

Ở các nước phát triển trên thế giới, đặc biệt là Anh, việc đi du lịch nước ngoài đối với mỗi hộ gia đình là điều bình thường. Người Anh có thói quen đổi sang đồng tiền của đất nước mà họ sẽ tới du lịch. Khi trở về nhà sau những kỳ nghỉ đó, họ vẫn còn thừa những đồng ngoại tệ chưa sử dụng hết khi ở nước ngoài.

Những đồng xu đó được cất đi để làm kỷ niệm hoặc bị lãng quên ở một góc trong ngăn kéo. Đối với những người dân nước Anh, những đồng tiền lẻ đó không đáng giá là bao và họ cũng không nghĩ đến việc sử dụng lại chúng hay đến ngân hàng đổi sang tiền của nước mình. Một số còn lại thì sẽ không quay lại đất nước mình từng du lịch nữa và tất nhiên, những đồng tiền họ từng đổi sẽ trở nên vô nghĩa.

Người anh lãng phí 13 nghìn tỷ đồng vì đi du lịch

Những đồng tiền xu ngoại tệ thường bị người Anh lãng quên sau khi đi du lịch về. Ảnh: MailOnline.

Theo một khảo sát mới đây của Anh, số tiền bị lãng quên này nếu tính tổng lại có thể lên đến 390.000.000 bảng (hơn 13 nghìn tỷ đồng). Như vậy, trung bình mỗi một hộ gia đình sẽ tích trữ tiền ngoại tệ tương ứng với 40 bảng (gần 1,4 triệu đồng).

Ngoài ra, việc sử dụng rộng rãi đồng tiền Euro ở châu Âu cũng là một trong những nguyên nhân người Anh vô tình tạo ra sự lãng phí. Trước đây, khi đến Anh, Italy, Pháp... họ sẽ phải đổi sang tiền của nước sở tại như đồng Lira, Peso hay Franc. Nhưng ngày nay, các nước châu Âu thường dùng chung đồng Euro nên những đồng tiền xu xưa cũ của mỗi nước cũng bị người dân Anh quên lãng và không sử dụng lại cho lần du lịch tiếp theo.

Người anh lãng phí 13 nghìn tỷ đồng vì đi du lịch

Khi đi du lịch nước ngoài, người Anh thường đổi sang đồng ngoại tệ ở nơi họ sẽ tới. Ảnh: Travel.

Sau khi kết quả khảo sát được công bố rộng rãi ở Anh, người dân nước này tỏ ra rất bất ngờ và ngạc nhiên về độ giàu có và sự lãng phí mà họ vô tình tạo ra. Một số người khi được phỏng vấn đều khẳng định họ không có thói quen đổi trả lại tiền tệ mà thường mang những đồng tiền nước ngoài về nhà như một vật lưu niệm .

Có đến 97% người Anh nói rằng họ thích được trả tiền mặt khi đi du lịch nước ngoài hơn là thanh toán bằng thẻ tín dụng, trái phiếu. Điều đó vô tình tạo nên sự lãng phí các đồng ngoại tệ khi không dùng hết. Nhiều người dân sau khi đọc được khảo sát này đều để lại bình luận rằng giá như có một tổ chức nào có thể đến từng nhà thu gom số ngoại tệ này và làm từ thiện thì chắc chắn sẽ có một khoản tiền khổng lồ.

Người anh lãng phí 13 nghìn tỷ đồng vì đi du lịch

Người Anh cũng có thói quen thích thanh toán tiền phòng, tiền ăn ở nước ngoài bằng tiền mặt hơn là visa hay séc. Ảnh: Jared.

Anh Minh