728 x 90

Những lễ hội khoả thân nóng bỏng nhất hành tinh

Những lễ hội khoả thân nóng bỏng nhất hành tinh
Nếu bạn muốn tự do khoả thân và hò hét mà không bị cảnh sát bắt giữ và vì những mục đích có ý nghĩa, đừng bỏ qua những sự kiện dưới đây. 
CanhDep.net

Chạy khoả thân, Tây Ban Nha 

Hàng năm, vào ngày 4/7, trong suốt lễ hội San Femin kéo dài 9 ngày ở Pamplona, Tây Ban Nha, các nhà hoạt động PETA (Hội bảo vệ động vật) khoả thân và sơn đỏ khắp người, đeo những cặp sừng nhựa tham gia giải chạy từ Santo Domingo đến Plaza de Toros – cùng tuyến đường chạy của những con bò đực trong Lễ hội bò rượt 2 ngày sau đó. 

Những lễ hội khoả thân nóng bỏng nhất hành tinh

Chạy khoả thân tại Tây Ban Nha.

Sự kiện này nhằm phản đối những trận đấu bò tót , bắt đầu từ năm 2002 khi mới chỉ có 25 người tham gia để cố gắng kêu gọi giải thoát những chú bò khỏi môn thể thao máu khét tiếng. Những chú bò đực sau khi tham gia Lễ hội bò rượt sẽ bị tra tấn và giết thịt. 

Diễu hành hiến tế, Philipines

Cuộc diễu hành hiến tế còn được gọi là “Điệu nhảy nghi thức của lòng dũng cảm”. Đây là một sự kiện hàng năm được tổ chức bởi một vài cộng đồng người philipines của tổ chức Alpha Phi Omega (APO) trong các trường đại học trên khắp đất nước. Một nhóm các chàng trai trẻ sẽ chạy khoả than quanh các khu ký túc xá, tay cầm hoa hồng và tặng cho các khán giả nữ trên đường chạy. Bất chấp sự chỉ trích của dư luận, nghi lễ vẫn được thực hiện tại nhiều nơi. 

Hadaka Matsuri, Nhật Bản 

Những lễ hội khoả thân nóng bỏng nhất hành tinh

Lễ hội khỏa thân Nhật Bản.

Hadaka Matruris hay còn gọi là “Những lễ hội khoả thân”, được tổ chức ở nhiều thành phố khắp đất nước mặt trời mọc, nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến lễ hội ở Okayama, nơi khởi nguồn của lễ hội nóng bỏng này. 

Vào ngày thứ 7 thứ ba của tháng 2 hàng năm, hàng nghìn người tham gia, hầu hết là nam giới, tập trung tại đền Saidai-ji ở Saidaiji, chỉ đóng khổ hoặc khỏa thân hoàn toàn. Họ tham gia nhiều hoạt động như rước kiệu và uống say rượu sake. Trung bình hàng năm có 9.000 đàn ông tham gia lễ hội. 

Lễ hội vẽ người thế giới, Áo 

Năm 1998, ra đời từ ý tưởng ngẫu hứng của một đại lý du lịch có nhiệm vụ tổ chức sự kiện mùa hè mới lạ tại Seeboden, lễ hội vẽ người thế giới dần trở thành sự kiện lớn, thu hút người tham gia trên khắp thế giới. Địa điểm tổ chức được chuyển đến Pörtschach am Wörthersee ở phía nam áo để đáp ứng đủ diện tích cho lượng lớn người tham gia.

Hiện nay, lễ hội tổ chức thường niên vào cuối tháng 6, kéo dài trong một tuần, 4 ngày đầu tiên là các hoạt động vẽ người và nhiều hội thảo nghệ thuật khác. Lễ hội thực sự diễn ra vào 3 ngày cuối tại “Bodypaint City”, mở cửa miễn phí. Du khách có thể thưởng thức các buổi hoà nhạc và nhiều điểm tham quan khác. 

Những lễ hội khoả thân nóng bỏng nhất hành tinh

Lễ hội vẽ người thế giới, Áo.

Đạp xe khoả thân thế giới (WNBR)

Giải đạp xe khoả thân thế giới (WNBR) ra đời năm 2003 với thông điệp phản đối sự phụ thuộc của con người vào dầu và đề cao sức mạnh cơ thể. Sự kiện thu hút rất đông người tham gia. Tuy nhiên, ban tổ chức nhấn mạnh  rằng người tham gia không bắt buộc phải khoả thân hoàn toàn nếu họ không muốn. 

WNBR diễn ra tại nhiều thành phố trên khắp thế giới. Hầu hết các sự kiện ở Nam bán cầu tổ chức vào giữa tháng 3. Còn ở Bắc bán cầu diễn ra vào ngày thứ 7 thứ hai trong tháng 6. 

Lễ hội Burning Man, Mỹ 

Sự kiện kéo dài một tuần và được tổ chức hàng năm trên sa mạc Black Rock, phía Bắc Nevada, bắt đầu từ thứ 2 tuần trước đến hết ngày Lễ Lao động Mỹ. 

Hạ chí năm 1986, Larry Harvey, Jerry James và khoảng 18 người bạn đốt cháy một hình nhân bằng gỗ trên bãi biển Baker ở San Francisco. Từ đó, họ nảy ra ý tưởng tổ chức sự kiện hàng năm với chủ đề chính là hình nhân khổng lồ bị đốt cháy và trong suốt những năm sau đó số lượng người tham gia ngày một lớn dần. Để đủ diện tích, Burning Man được chuyển tới sa mạc Black Rock. Sự kiện đã trở nên nổi tiếng, người tham gia phải mua vé, thậm chí đặt vé trước nhiều tháng để tham gia sự kiện. Giá vé khoảng 300 USD (hơn 6 triệu) một người. 

Roskilde, Đan Mạch 

Lễ hội Roskilde tổ chức trong 4 ngày gần thị trấn Roskilde, đan mạch là lễ hội văn hoá và âm nhạc lớn nhất ở Bắc Âu, với hơn 180 ban nhạc và 100.000 khán giả tham gia.

Lễ hội khởi nguồn từ năm 1971 với cộng đồng Hippie, nay lan rộng trong giới trẻ châu Âu. Người tham gia được tự do lựa chọn trang phục và có thể không mặc gì, khoả thân tham gia đường chạy bắt đầu từ năm 1998. Đường chạy quanh khu cắm trại rộng 80 ha, mở cửa cho cả nam và nữ, nằm trong khuôn khổ Lễ hội Roskilde, do Roskilde Festival Radio tổ chức. Giải thưởng cho người thắng cuộc là vé tham dự lễ hội năm sau. 

Roskilde được tổ chức vào cuối tháng 6 hàng năm. Giá vé khoảng 230 Euro (khoảng 6,5 triệu) một người. 

Diễu hành hạ chí ở Fremont, Mỹ

Fremont Soltice Parade là cuộc diễu hành nổi tiếng ở Fremont, gần Seatle, Washington, Mỹ. Lễ hội tổ chức vào thứ 7 gần ngày hạ chí nhất. Bắt đầu từ năm 1989, Barbara Luecke và Peter Toms khởi xướng cuộc diễu hành khoả thân làm “nổ tung” hội chợ Fremont diễn ra lúc đó, cuốn hút hàng chục nghìn khán giả. Những người tham gia khoả thân, sơn đầy mình và cùng đạp xe diễu hành khắp các con phố. 

Như Bình (theo bootsnall)