728 x 90

Những hành động không nên làm khi ở trên máy bay

Những hành động không nên làm khi ở trên máy bay
Nói chuyện lớn tiếng Nhiều hành khách dường như không kiểm soát được âm lượng khi trò chuyện với người kế bên hoặc qua điện thoại. Nói lớn tiếng khi người khác không có nhu cầu nghe câu chuyện...
CanhDep.net
Nói chuyện lớn tiếng
Nhiều hành khách dường như không kiểm soát được âm lượng khi trò chuyện với người kế bên hoặc qua điện thoại. Nói lớn tiếng khi người khác không có nhu cầu nghe câu chuyện của bạn là hành động thô lỗ, đặc biệt khi nói về việc kinh doanh nhạy cảm. Vậy nên hãy nói chuyện đủ nghe để thể hiện mình là người lịch sự, tinh tế. 
Không chăm chút cơ thể sạch sẽ
Việc ngồi sát nhau trên một chuyến bay có thể trở thành ác mộng đối với nhiều người nếu hành khách kế bên không biết vệ sinh cá nhân sạch sẽ. Đó có thể là mùi cơ thể bốc lên, hôi miệng hay hành động cắt móng tay, nhổ lông mày, dùng chỉ nha khoa... Hãy thể hiện sự tôn trọng tối thiểu đối với người khác bằng một cơ thể tươm tất, gọn gàng. 
Những hành động không nên làm khi ở trên máy bay
Hãy có tác phong gọn gàng, sạch sẽ, bảo đảm cơ thể không có mùi để không gây khó chịu cho người kế bên. Ảnh: Johnny Jet
Mang theo thức ăn có mùi
Một chiếc hamburger pho mát có thể thơm ngon nếu nó được thưởng thức ngay tại cửa hàng thức ăn nhanh, còn việc đem lên máy bay thì hoàn toàn khác. Hãy cân nhắc loại thức ăn bạn mang theo lên máy bay, bỏ lại những loại nặng mùi và có thể ảnh hưởng người xung quanh. 
Tháo giầy, cởi vớ
Việc bạn muốn tháo giày ra cho chân thoải mái sau khi di chuyển liên tục là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, máy bay không phải là phòng khách của bạn, nên hãy cố giữ nguyên vị trí. Trường hợp bạn tháo giầy, hãy chắc chắn chân bạn không có mùi hôi và nhất định đừng bao giờ cởi vớ ra. Điều đó khiến nhiều hành khách khác thật sự khó chịu, đôi khi chính bạn không ngửi thấy được mùi cơ thể của mình. Ngoài ra, bạn đừng bao giờ bước vào phòng vệ sinh bằng chân không hoặc chỉ mang vớ. Sàn phòng vệ sinh máy bay là nơi chứa đầy vi khuẩn. 
Những hành động không nên làm khi ở trên máy bay
 Ngồi kế một vị khách tháo giày, cởi vớ trong môi trường kín có thể là cực hình cho bất kỳ ai. Ảnh: Johnny Jet
Nghe nhạc, xem phim quá lớn
Bạn nghĩ rằng người khác chỉ thấy phiền khi bạn nghe nhạc, xem phim bằng loa ngoài và gây ảnh hưởng đến người khác? Thực tế không hẳn vậy. Ngay cả khi bạn có mang theo tai nghe nhưng mở dung lượng quá lớn cũng khiến người khác cảm thấy khó chịu vì họ vẫn nghe được tiếng nhạc phát ra. Tốt nhất là chỉnh âm thanh vừa đủ để người khác không bị ảnh hưởng mà còn bảo vệ tai của bạn. 
Ho, hắt xì không che miệng
Với một cái hắt xì không che chắn, bạn đang phát tán hàng trăm nghìn con virus. Trong thời buổi nhiều dịch bệnh lây lan qua đường hô hấp như hiện nay, bạn cũng nên trang bị cho mình hai cái khẩu trang, một dành cho mình nếu chẳng may hắt xì, và một dành cho người kế bên cứ khụt khịt chuẩn bị ho hoặc sổ mũi. 
Thô lỗ và thiếu kiên nhẫn với tổ bay
Phi công là người trực tiếp đưa bạn đến nơi an toàn, còn tiếp viên hàng không trên chuyến bay có nhiệm vụ giúp đỡ bạn. Công việc của họ thực tế đầy áp lực, những hành khách nên tỏ ra thông cảm và cư xử với họ một cách nhẹ nhàng hơn. Đừng la mắng nặng nhẹ hay cau có với họ, thay vào đó bạn có thể mang theo vài viên chocolate, đặt vào tay họ lúc lên máy bay và mỉm cười. Chuyến đi của bạn chắc chắn sẽ khác hẳn. 
Gác chân, đạp vào ghế người khác
Trừ khi bạn đã lớn tuổi hoặc bị khuyết tật cần được duỗi chân đỡ mỏi, còn không đừng gác hay đạp vào ghế người khác. Đây là điều thường xuyên diễn ra trên máy bay vì chúng ta hầu như không quan tâm đến cảm nhận của người xung quanh. 
Bỏ lơ không kiểm soát con cái
Trẻ nhỏ thường hiếu động và nghịch ngợm, nhưng trong môi trường như máy bay, cha mẹ cần phải theo dõi chúng. Đừng để chúng đùa giỡn trên lối đi hành lang hay chạy nhảy gây phiền nhiễu cho các hành khách khác. 
Tường Ý/ Theo Vnexpress