728 x 90

Những điều khó chịu chỉ các bartender mới hiểu

Những điều khó chịu chỉ các bartender mới hiểu
Trận khẩu chiến của các đôi tình nhân hay những câu hỏi khó ưa là một trong những lí do khiến các bartender bực mình nhưng phải ngậm ngùi cho qua.
CanhDep.net

Các bartender không phải lúc nào cũng vui vẻ và tràn đầy nhiệt huyết, bởi lẽ họ cũng gặp phải nhiều điều khó xử và bực mình trong khi làm việc.

Những vị khách quá do dự

Những điều khó chịu chỉ các bartender mới hiểu

Hãy nhanh chóng đưa ra quyết định đồ uống cho mình. Ảnh: thrillist.

Tuy vẫn giữ khuôn mặt niềm nở nhưng họ sẽ bực bội nếu bạn gọi họ ra nhưng đứng 5 phút vẫn chưa có sự lựa chọn cho mình. Không những vậy, dù họ quay đi làm đồ uống cho những khách hàng khác, họ vẫn phải để mắt đến bạn và chờ đến khi bạn quyết định xong. Vì thế, nếu chưa đưa ra được quyết định của mình, tốt nhất bạn hãy cầm riêng menu và đứng ra ngoài để các bartender phục vụ những vị khách khác. 

Gọi đồ uống kiểu “nhỏ giọt”

Khi đi theo nhóm đông người, bạn nên hỏi kĩ yêu cầu của tất cả mọi người rồi mới gọi bartender. Các bartender đều được đào tạo để nhớ rõ yêu cầu khách hàng nên hãy gọi đồ uống trong một lần dù bạn có 8 yêu cầu đồ uống khác nhau. Bởi lẽ, nếu bạn gọi bartender và bắt họ chờ đợi để hỏi ý kiến từng người, không chỉ họ mà cả những khách hàng khác cũng sẽ bực mình vì bạn đã lấy quá nhiều thời gian.

Những vị khách say ồn ào

Bước vào quán bar, ai cũng có quyền được chơi đùa vui vẻ, nhưng đây là không gian chung của tất cả mọi người. Nhiều khách hàng đứng trước quầy bar yêu cầu đồ uống một cách to tiếng và thô lỗ sẽ khiến các bartender vô cùng khó chịu, nhất là những vị khách say. Tốt nhất hãy giữ phép lịch sự nếu bạn không muốn các bartender từ chối làm đồ uống và được bảo vệ mời ra ngoài.

Các trận chiến tại quán bar

Những điều khó chịu chỉ các bartender mới hiểu

Những trận khẩu chiến của các đôi tình nhân tại quán bar sẽ khiến các bartender khó xử.

Ảnh: onthedailytoday.

Hai người say ẩu đả hay một đôi vợ chồng cãi nhau tại quán bar đều dễ khiến các bartender mệt mỏi và khó chịu. Với những trận đánh nhau, các bartender vừa phải để ý tới người bị thương, vừa phải tiếp tục phục vụ đồ uống cho những khách hàng khác. Còn với những đôi tình nhân cãi nhau trước quầy, người pha chế của bạn sẽ rất khó xử, bởi họ không muốn trở thành "người thứ ba" trong câu chuyện vốn đã khá căng thẳng.

Những câu hỏi khó ưa

“Làm bartender toàn chơi đêm thế này chắc sung sướng lắm nhỉ?”, hay “Thế cả ngày ngủ chỉ chờ đến đêm thôi à?”, rồi “Làm cái này chắc không cần bằng cấp gì nhỉ?” là những câu hỏi khó ưa mà nhiều bartender từng nhận được. Giống nhiều người khác, các bartender cũng là những người có công việc chân chính và đáng được tôn trọng. Đừng khiến họ bực mình và bỏ mặc bạn khi gọi đồ uống vì những câu hỏi thiếu tôn trọng.

“Hôm nay có đồ uống miễn phí cho tôi không?”

Gặp bạn cũ ở quán bar là một điều rất tuyệt vời, nhưng gặp nhiều bạn cũ tại quán bar khi là một bartender không phải là điều thoải mái. Từ chối cho một ly cocktail miễn phí cho bạn bè có vẻ khá keo kiệt, nhưng nếu bị quản lý bắt gặp thì các bartender sẽ phải chịu một trận mắng, hay thậm tệ hơn là bị sa thải.

Khi “người thương” ghé thăm quán bar

Những điều khó chịu chỉ các bartender mới hiểu

Nếu đột nhiên người pha chế của bạn trở nên "ngoan ngoãn", rất có thể người yêu của họ đang có mặt trong quán bar. Ảnh: CBS New York.

Các bartender thường được mặc định là những người độc thân hấp dẫn và sôi nổi. Chính vì thế, thông thường họ phải tỏ ra là một người quyến rũ với những cử chỉ tán tỉnh qua lại. Vậy nên, khi người yêu ghé đến nơi làm việc, từ một người sôi động vui vẻ, các bartender sẽ đột nhiên trở nên nhàm chán và “ngoan ngoãn” lạ thường. Trong tình huống đó, họ thường sẽ thấy khó xử và không biết nên xử lý thế nào cho thỏa đáng.

Vân Giang